Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những tấm lòng thơm thảo trong mùa dịch

Cập nhật: 16:24 ngày 03/04/2020
(BGĐT) - Những ngày gần đây, nhiều cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn TP Bắc Giang tích cực ủng hộ kinh phí, vật tư y tế, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Năm nay đã 83 tuổi nhưng cụ Thân Thị Hải Đường, thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. Hằng ngày, ngoài giúp con cháu những việc vặt trong nhà, cụ còn trồng rau để gia đình sử dụng và thỉnh thoảng bán được chút ít. Mới đây thấy loa truyền thanh của thôn, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí cho công tác chống dịch Covid-19, cụ Đường liền mang 2 triệu đồng dành dụm được đến ủng hộ quỹ của Uỷ ban MTTQ tỉnh.

{keywords}

Cụ bà Thân Thị Hải Đường ủng hộ 2 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Bà chia sẻ: “Tôi xem ti vi thấy việc phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay rất quyết liệt. Tôi trân trọng công sức của những người thầy thuốc đã phải ngày đêm đối mặt với nguy hiểm để cứu chữa bệnh nhân, ngăn ngừa dịch bệnh cho xã hội. Bản thân tôi tuổi cao, sức yếu cũng muốn góp một chút kinh phí cho cộng đồng”.

{keywords}

Gia đình bà Nguyễn Thị Lan ở phường Lê Lợi hỗ trợ thực phẩm cho hoàn cảnh khó khăn.

Cũng với tấm lòng hảo tâm, nhiều năm nay, gia đình bà Nguyễn Thị Lan ở số nhà 13/134 đường Lê Lợi, tổ dân phố Nghĩa Long, phường Lê Lợi thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Ông bà đã ngoài 60 tuổi, điều kiện kinh tế cũng không mấy dư dả - ông hưởng chế độ thương binh còn bà Lan làm nghề may gia công tại nhà. 

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, từ ngày 1/4, ông bà đóng 100 gói quà, mỗi gói trị giá khoảng 50 nghìn đồng gồm mì tôm, cháo ăn liền, nước mắm đặt trước cửa nhà mình với dòng chữ “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”. Hiện hầu hết số quà tặng đã được những người nghèo tiếp nhận và việc làm ý nghĩa này sẽ tiếp tục được gia đình bàn Lan thực hiện trong những ngày tới.

Ông Nguyễn Công Minh, tổ trưởng tổ dân phố Nghĩa Long cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ các cấp, người dân tổ dân phố Nghĩa Long tích cực ủng hộ kinh phí, vật tư cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những tấm gương điển hình không chỉ có gia đình bà Nguyễn Thị Lan mà còn có chị Nguyễn Thị Hương, số nhà 5, ngõ 172 đường Lê Lợi ủng hộ 5 triệu đồng; bà Trần Thị Liễn là hộ nghèo, độc thân cũng ủng hộ 500 nghìn đồng... Đồng thời, thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội, các hộ kinh doanh đã đóng cửa, dừng bán hàng để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người.

{keywords}

Gia đình Trung tướng Ngô Minh Tiến ủng hộ tiền và vật tư y tế.

Tại các xã, phường khác trên địa bàn TP cũng có nhiều tấm lòng vàng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sinh sống tại phường Xương Giang, gia đình Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã ủng hộ Ủy ban MTTQ phường 3 nghìn chiếc khẩu trang và 20 triệu đồng. Tại xã Song Mai, gia đình các ông, bà: Nguyễn Quang Thu; Trịnh Thị Chữ, cùng ở thôn Phúc Thượng mỗi gia đình ủng hộ 1 triệu đồng; hộ anh Phạm Văn Huy, khu 34, xã Song Mai ủng hộ 20 bộ quần áo bảo hộ y tế, 350 chiếc khẩu trang, 10 chai nước rửa tay sát khuẩn; bà Đỗ Thị Thanh, thôn Phương Đậu ủng hộ 500 chiếc khẩu trang vải...

{keywords}

Bà Đoàn Thị Hải Nam, phường Trần Nguyên Hãn ủng hộ 1 triệu đồng.

Đến nay, Uỷ ban MTTQ TP Bắc Giang đã tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị doanh nghiệp được gần 600 triệu đồng; 500 chiếc mũ chắn giọt bắn; 30 bộ quần áo bảo hộ. Toàn bộ vật tư y tế và thực phẩm đã được chuyển đến các đơn vị y tế để kịp thời sử dụng. Ngoài ra, theo bà Trần Thị Hà, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang, nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực ủng hộ cho MTTQ phường, xã và các đơn vị y tế trên địa bàn với nhiều hình thức thiết thực như tiền mặt, mũ bảo hộ tự làm, dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại cơ sở.

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ vật tư phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngày 30/3, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tiếp tục ủng hộ vật tư y tế, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Nhân viên y tế tự làm kính bảo hộ để phòng dịch Covid - 19
(BGĐT) - Nhằm phòng, chống dịch Covid-19, mới đây, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã có sáng kiến làm kính bảo hộ để tránh giọt bắn của người bệnh khi điều trị và khám bệnh tại cơ sở. 
Tiếp nhận gần 700 tỷ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19
Ngày 1/4, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Dũng cho biết, sau hai tuần kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đến nay tổng số tiền ủng hộ, đăng ký ủng hộ và hiện vật đạt hơn 683 tỷ đồng. Trong đó, số tiền ủng hộ qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (đầu số 1407) là 107 tỷ đồng.
Tân Yên: Nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ nhu yếu phẩm phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Sáng 1/4, một số tổ chức, doanh nghiệp đến Ủy ban MTTQ huyện Tân Yên (Bắc Giang) và Liên đoàn Lao động huyện ủng hộ tiền, các nhu yếu phẩm và khẩu trang y tế để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Tuấn Hưng ủng hộ 10.000 khẩu trang y tế cho bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai
Tuấn Hưng, MC Vân Hugo, Thái Thuỳ Linh,...chung tay quyên góp, ủng hộ các y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai vượt qua khó khăn.
Tiếp nhận hơn 3,2 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban  Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang, chiều ngày 31/3, tại Văn phòng MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...