Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo Lý Thị Thu Thùa hết lòng vì học sinh khuyết tật

Cập nhật: 18:01 ngày 11/06/2020
(BGĐT)- Không chỉ giáo viên mà ngay cả đối với các bậc phụ huynh cũng đều mến phục cô Lý Thị Thu Thùa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A7, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) về một tấm gương hết lòng vì học sinh thân yêu của mình, nhất là đối với những học sinh khuyết tật.
{keywords}

Cô giáo Lý Thị Thu Thùa chăm sóc học sinh khuyết tật của mình.

Gắn bó với sự nghiệp trồng người 19 năm, cũng là ngần ấy năm cô Thùa dành tâm huyết cho từng trang giáo án, từng con chữ để truyền thụ cho học trò. 

Với cô giáo Thùa, các em học sinh như những đàn con thơ; lớp học như một gia đình lớn. Các con dù ngoan hay hiếu động thì vẫn luôn nhận được từ cô ánh mắt trìu mến thân thương. Do hiểu tâm lý lứa tuổi của các em nên cô luôn có phương pháp hợp lý trong việc truyền thụ kiến thức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Dạy các em học sinh hiếu động đã khó song hầu như năm nào lớp cô cũng đón nhận học sinh khuyết tật, vất vả là vậy nhưng cô vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Riêng, năm học 2019-2020, lớp 1A7 đón một em học sinh chậm phát triển cơ xương nên việc đi lại và vệ sinh cá nhân của em đều do mình cô đảm nhận. Cô Thùa đã chia sẻ để các em học sinh hiểu về sự thiệt thòi của người bạn bị khuyết tật, giúp các em có sự đồng cảm và biết giúp đỡ bạn.

Trong mọi hoạt động của lớp 1A7, không lúc nào thiếu bóng dáng của phụ huynh cùng tham gia. Cô Thùa cho biết: “Không chỉ dạy các em học sinh trên lớp nắm vững kiến thức mà việc kết nối trao đổi thường xuyên giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh học sinh về tình hình học tập của con em họ cũng rất quan trọng. Có như vậy, phụ huynh tin tưởng mình hơn”.

Với những cố gắng hết mình vì học sinh thân yêu, lớp học do cô Thùa chủ nhiệm luôn đứng tốp đầu của nhà trường trong mọi hoạt động. Cô cũng đạt được nhiều thành tích đáng nể như: Nhiều năm liền đạt giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh; giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố từ năm 2017 đến nay; giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019; giải Nhì cuộc thi “Thiết kế bài giảng E-learning” cấp thành phố và giải B cấp tỉnh…

Không chỉ giỏi việc trường, khi về nhà, cô là người vợ, người mẹ đảm đang. Cô tâm sự: “Do chồng tôi là bộ đội không thường xuyên ở nhà nên mọi việc trong gia đình tôi luôn cố gắng lo chu toàn để anh yên tâm công tác”. Được chăm lo, dạy dỗ, hai người con của cô đều chăm ngoan, học giỏi. Con trai lớn hiện đang học lớp 11 chuyên Toán của Trường PTTH Chuyên Bắc Giang, đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi Toán, Tin học và Tiếng Anh cấp thành phố, cấp tỉnh. Cô con gái đang học lớp 4C, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cũng được cấp Giấy chứng nhận giải AMO Toán học châu Á. 

100% giáo viên dạy lớp 1 phải được bồi dưỡng trước 30/7
Bộ GD-ĐT đề ra mục tiêu 100% giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021 phải được bồi dưỡng hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trước ngày 30/7 và đến hết năm nay, toàn bộ giáo viên cấp tiểu học phải được bồi dưỡng về thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và bồi dưỡng phương pháp dạy học-giáo dục.
Quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào nhóm ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe
Theo quy chế tuyển sinh Đại học 2020 mới công bố, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào để xét tuyển các ngành đào tạo giáo viên, sức khoẻ, áp dụng cho tất cả các loại hình tuyển sinh. 
Bộ Giáo dục hướng dẫn chế độ làm việc, nghỉ hè đối với giáo viên
Khi xác định chế độ làm việc của giáo viên, các Sở Giáo dục và Đào tạo cần lưu ý chỉ đạo các trường căn cứ vào tình hình thực tế việc tổ chức dạy học, giáo dục của nhà trường.

Phan Thị Loan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...