Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điểm sáng trong phong trào Chữ thập đỏ

Cập nhật: 09:52 ngày 01/12/2016
(BGĐT) - Thôn Miễu, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) có 168 hộ với 697 nhân khẩu. Các hộ dân chủ yếu làm nông nghiệp nên đời sống còn khó khăn. 
{keywords}
Nhiều người dân thôn Miễu, xã Tân Mỹ tích cực ủng hộ quỹ nhân đạo, được tặng chữ "Tâm". 

Vậy nhưng trong nhiều năm qua Chi hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thôn Miễu luôn làm tốt các hoạt động nhân đạo, được Hội CTĐ TP và nhân dân ghi nhận. Để có được kết quả đó, Chi hội luôn bám sát các phong trào do Hội cấp trên đề ra, phát triển hội viên và phát huy vai trò của mỗi cá nhân. 

Hiện Chi hội CTĐ thôn Miễu có 210 hội viên với 56 gia đình CTĐ thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động các hộ ra quân làm sạch môi trường; phòng ngừa dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; ủng hộ các loại quỹ từ thiện; hiến máu… 

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chi hội trưởng cho biết, các thành viên trong BCH Chi hội không có thù lao nhưng mọi người vẫn vui vẻ, nhiệt tình tham gia; tích cực vận động người thân và bà con ủng hộ tiền của, ngày công theo đúng đạo lý của người Việt Nam “lá lành đùm lá rách”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”. Mỗi khi có việc quyên góp, ủng hộ, bất kể giờ giấc, nắng, mưa... mỗi hội viên luôn cố gắng hoàn thành một cách nhanh nhất. 

Trong năm 2016, Chi hội quyên góp, gây quỹ được hơn 27 triệu đồng. Nguồn quỹ này dùng để thăm hỏi các hội viên và thân nhân ốm đau, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam. Chi hội còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, những người con của quê hương và doanh nghiệp trên địa bàn xã tặng quà cho những trường hợp khó khăn… 

Cũng năm 2016, qua vận động, Chi hội có 12 tình nguyện viên hiến máu nhân đạo. Trong phong trào ủng hộ quỹ gia đình CTĐ, thôn đã đóng góp hơn 20 triệu đồng. Trong đó, 16 gia đình ủng hộ từ 1 triệu đồng trở lên và được tặng chữ "Tâm", nâng tổng số hộ được tặng chữ "Tâm" trong thôn lên 39 trường hợp. Cùng đó, còn có nhiều hộ được ghi nhận "Tấm lòng vàng". Ông Nguyễn Văn Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP cho biết: Thôn Miễu có số hộ không cao nhưng một năm vận động được 49 "Tấm lòng vàng" và 39 chữ "Tâm" là điều rất đáng quý, giúp đỡ có hiệu quả một số hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng cách làm sáng tạo, Chi hội CTĐ thôn Miễu luôn được các cấp hội đánh giá cao, được nhân dân trong thôn tin tưởng. Đó là niềm động viên để các hội viên tiếp tục hoạt động nền nếp và hiệu quả hơn.

Đăng Thắng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...