Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát triển đảng viên nữ nông thôn, khu phố

Cập nhật: 08:54 ngày 16/02/2017
(BGĐT) - Mặc dù gặp khó khăn do nguồn quần chúng ưu tú ít nhưng nhiều năm trở lại đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bắc Giang đều hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu kết nạp đảng viên nữ nông thôn, khu phố.

{keywords}

Hội viên phụ nữ tại lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng dịp 19-5-2016.

Theo chị Hoàng Thị Thiết, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Mỹ, đầu tháng 2 năm nay, địa phương có một hội viên được kết nạp vào Đảng. Ngoài ra có hai chị đã hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, dự kiến sẽ có thêm 3 chị tham gia khóa học vào dịp 19-5 tới. 

Năm 2016, với chỉ tiêu có ít nhất hai quần chúng là hội viên phụ nữ được kết nạp vào Đảng, Hội LHPN xã chỉ đạo các chi hội rà soát, phát hiện, tạo nguồn để giới thiệu cho cấp ủy cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức và xem xét kết nạp vào Đảng. Đồng thời, Ban chấp hành Hội báo cáo Đảng ủy xã kế hoạch, chỉ tiêu của cấp trên để tranh thủ sự lãnh đạo, sau đó tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu cho các chi hội. Hội cũng thường xuyên bám sát các chi hội trong việc lựa chọn hội viên ưu tú đủ điều kiện để bồi dưỡng tạo nguồn. Do vậy, năm 2016, Hội LHPN xã đã giới thiệu 6 hội viên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó 2 chị được kết nạp vào Đảng. 

Tại phường Trần Phú, nhiều hội viên nữ rất tích cực, gương mẫu trong công tác hội và phong trào của cơ sở, song vì nhiều lý do, các chị có tâm lý ngại tham gia tổ chức Đảng. Để tạo nguồn, Hội LHPN phường giao nhiệm vụ cho các đảng viên nữ "cứng" dìu dắt, động viên quần chúng nữ ưu tú. Cùng với Tân Mỹ, Trần Phú và Đa Mai cũng là những đơn vị tích cực trong việc bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên nữ với kết quả mỗi năm có ít nhất 2 hội viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Bà Nguyễn Thị Tùng, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP cho biết, bằng việc giao chỉ tiêu cụ thể cho các Hội cơ sở và chỉ đạo làm tốt công tác tạo nguồn kết hợp quan tâm bồi dưỡng giúp đỡ, năm 2016 TP có 33 hội viên phụ nữ nông thôn, khu phố được kết nạp vào Đảng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra. 

Phát huy kết quả, cách làm thời gian qua, năm nay Hội tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội bám sát nhiệm vụ phát triển đảng của Thành ủy và tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy địa phương, tích cực rà soát, tạo nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú là hội viên phụ nữ cho đảng xem xét, bồi dưỡng. Hội LHPN TP phấn đấu có thêm 16 hội viên nông thôn, khu phố được kết nạp vào Đảng. 

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...