Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phiền toái từ karaoke gia đình

Cập nhật: 09:19 ngày 22/03/2017
(BGĐT) - Hiện nay, việc trang bị dàn karaoke khá đơn giản, gần như nhà nào có nhu cầu cũng mua được. Vì thế, hát karaoke tại gia đình trở nên khá phổ biến. 
{keywords}
Ảnh minh họa.

Tuy vậy, hầu hết các hộ sắm dàn hát lại không có phòng cách âm, để tiếng ồn vọng ra ngoài, gây phiền toái cho những người xung quanh. Tại khu dân cư số 2 (TP Bắc Giang) thời gian qua, rất nhiều gia đình tổ chức ca hát, mở nhạc công suất lớn. Đáng nói, thời điểm họ vui văn nghệ thường vào buổi tối, kéo dài đến khuya, trùng với giờ nghỉ ngơi của các hộ liền kề, giờ các cháu học sinh ôn bài. 

Ngoài ra, một số đám cưới trên địa bàn tổ chức hát karaoke suốt 2- 3 ngày liền (thường từ lúc bắc rạp ăn hỏi đến khi đưa đón dâu xong), nhạc mở hết công suất, gây tiếng ồn cả một khu vực rộng lớn. 

Hiện pháp luật chỉ quy định điều kiện hoạt động bắt buộc đối với dịch vụ kinh doanh giải trí karaoke, còn hình thức hát tại gia đình chưa có chế tài cụ thể. Riêng các đám cưới, dù đã đưa vào hương ước, quy ước làng, khu phố văn hóa nhưng việc chấp hành có lúc, có nơi chưa nghiêm (mở nhạc to, hát thâu đêm). Mong rằng mỗi người, mỗi nhà hãy thực hiện tốt nếp sống văn minh, ca hát cũng phải có văn hóa để không làm ảnh hưởng đến cộng đồng. 

                                           Thu Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...