Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát về cải cách tổ chức bộ máy tại TP Bắc Giang

Cập nhật: 15:44 ngày 23/03/2017
(BGĐT) - Ngày 23-3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016 tại UBND TP Bắc Giang. Đồng chí Trần Văn Lâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì.

{keywords}

Quang cảnh buổi giám sát.

Giai đoạn 2011-2016, UBND TP Bắc Giang chú trọng sắp xếp, kiện toàn bộ máy; quy định rõ chức năng, nhiệm vụ; đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho cơ sở nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của bộ máy chính quyền. Số lượng các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc cơ bản ổn định. Hiện nay, thành phố có 12 phòng chuyên môn, 9 đơn vị trực thuộc và 16 đơn vị hành chính (10 phường, 6 xã). 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đề nghị thành phố giải thích một số nội dung sau: Nguyên nhân tăng biên chế; đánh giá về cơ cấu viên chức trên địa bàn; kế hoạch bố trí biên chế y tế học đường; giải thích lý do đề nghị tăng số lượng phó chủ tịch UBND xã, phường; hiệu quả thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” các cấp; phương án thu gọn đầu mối ở thôn, tổ dân phố…

Thay mặt thành phố, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn đã trao đổi những vấn đề trên. Sở dĩ số lượng viên chức các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tăng là do sáp nhập, tiếp nhận mới một số đơn vị. Một số cán bộ y tế học đường bậc THCS đã được điều chuyển làm việc tại trường mầm non. Bộ phận “một cửa” các cấp được đầu tư trang thiết bị hiện đại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt hơn 90%.... 

Giải thích lý do đề nghị tăng phó chủ tịch UBND xã, phường, đồng chí Mai Sơn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang cho rằng: Thành phố đang nỗ lực phấn đấu đạt các tiêu chí của đô thị loại I, do vậy khối lượng công việc ở các phường, xã lớn, đòi hỏi duy trì hai phó chủ tịch UBND cấp xã. Thành phố cũng đề nghị Chính phủ bổ sung đối tượng nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP ngày 20-11-2014 cho phù hợp thực tiễn; giảm số lượng cán bộ không chuyên trách và bố trí một công chức chuyên trách làm Văn phòng Đảng ủy xã, phường. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh xem xét, sửa đổi một số nội dung phân cấp tại Quyết định số 26/2013/QĐ-UBND ngày 23/01/2013; tổ chức tuyển dụng mới công chức viên chức theo tinh thần Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâm đánh giá cao kết quả và chia sẻ những khó khăn trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2016. Đồng thời, tiếp thu những kiến nghị của thành phố để tổng hợp, phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền và trình tại kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới.

Ngày 24-3, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục giám sát nội dung này tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...