Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bí thư Đảng ủy phường 28 lần hiến máu

Cập nhật: 08:55 ngày 18/05/2017
(BGĐT) - Với cái bắt tay thân thiện và nụ cười tươi tắn, cảm nhận của tôi về chị Thân Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) thật gần gũi. Chị cho biết, "cái duyên" với công tác nhân đạo của chị bắt đầu từ khi còn làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cách đây gần 10 năm. 
{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bắc Giang Thân Văn Phú trao Giấy khen cho chị Thân Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy phường Thọ Xương.

Với vai trò đảm nhiệm cũng như qua quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, chị thấy được ý nghĩa to lớn của hoạt động nhân đạo, từ đó bản thân chị luôn gương mẫu đi đầu tham gia tích cực vào công việc thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo khó, yếu thế. 

Không chỉ vậy, chị còn vận động hội viên và mọi người cùng tham gia vào các phong trào nhân đạo tại địa phương, đặc biệt là việc hiến máu tình nguyện. Nhiều người nói vui rằng chị là người bị “nghiện” hiến máu. Bởi lẽ trong nhiều năm trở lại đây, cứ ba tháng chị lại tham gia hiến máu một lần. Đến nay chị đã có 28 lần hiến máu tình nguyện. Chị chia sẻ: “Mình có sức khỏe, những giọt máu của mình có thể cứu sống người khác thì tại sao lại ngần ngại?”. 

Là cán bộ lãnh đạo, chị xác định bản thân phải gương mẫu. Vì vậy, chị đã kêu gọi nhiều đồng chí là lãnh đạo cũng như cán bộ, công chức của phường và nhân dân cùng làm theo. Nhiều năm liền, kết quả hiến máu tình nguyện của phường Thọ Xương luôn vượt mức đề ra và được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Bà Dương Thị Hà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Thọ Xương  cho biết: “Trên cương vị Bí thư Đảng ủy phường, đồng chí Thủy luôn tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ Hội CTĐ phường hoạt động có hiệu quả”. 

Ngoài hiến máu, hiện nay chị Thủy còn nhận giúp đỡ 4 trường hợp là người già neo đơn, trẻ em mồ côi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, mỗi trường hợp 100 nghìn đồng/tháng được trích ra từ lương hằng tháng của chị. Với những cống hiến đó, chị Thủy nhiều lần được các cấp tôn vinh và nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp CTĐ Việt Nam; Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo; Giấy khen của Hội CTĐ tỉnh... Đặc biệt, chị Thủy từng là đại biểu của tỉnh Bắc Giang tham dự lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. 

Không chỉ làm nhiều việc thiện, với vai trò Bí thư Đảng ủy, những năm qua chị Thủy lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền phường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bản thân chị là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tín nhiệm cao. Mới đây, chị là một trong những cá nhân được Thành ủy Bắc Giang khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. 

Dương Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...