Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Để Công viên Hoàng Hoa Thám thực sự xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 09:27 ngày 25/05/2017
(BGĐT) - Công viên Hoàng Hoa Thám có tổng diện tích 13 ha, đưa vào sử dụng hơn 10 năm nay. Hiện công viên được UBND TP giao cho Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang khai thác, quản lý. 

{keywords}
Trẻ em tập bơi tại hồ trung tâm Công viên Hoàng Hoa Thám.

Lâu nay nơi đây trở thành điểm vui chơi, giải trí của nhiều người dân TP và các huyện trong tỉnh. Mặc dù đơn vị khai thác đã cử 12 nhân viên bảo vệ, chăm sóc, quản lý nhưng vẫn xảy ra tình trạng người dân trồng rau trong công viên. Riêng phần đất quy hoạch đảo nổi còn dang dở, cỏ mọc um tùm, cọc bê tông ngang dọc nhô trên mặt nước gây mất mỹ quan. Mới vào đầu hè, hồ nước trong công viên trở thành “bể bơi” của nhiều người. Dù đã có biển cấm bơi và cảnh báo độ sâu 3-4 m nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang Đỗ Mạnh Tưởng cho biết: "Việc chiếm dụng đất trong công viên để trồng rau cũng như bơi lội ở hồ, chúng tôi đã nhắc nhở nhiều lần song một số người dân chưa có ý thức, thậm chí cố tình vi phạm. Thời gian tới, Công ty kiến nghị với UBND TP đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đảo nổi hoặc có biện pháp thu hồi nếu đơn vị xây dựng không thi công. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với UBND TP lựa chọn hình thức đầu tư khu vui chơi dành cho thanh niên với các trò chơi cảm giác mạnh như: Tàu trượt, tàu điện, thuyền lắc... bảo đảm bền, đẹp theo tiêu chuẩn châu Âu". 

{keywords}

Người dân trồng rau ở diện tích đất công viên chưa được khai thác.

Công ty cũng tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân có ý thức trong việc sử dụng các thiết bị vui chơi công cộng cũng như không tắm ở khu vực hồ trung tâm.

Để Công viên Hoàng Hoa Thám thực sự xanh, sạch, đẹp, là điểm đến vui chơi, giải trí lành mạnh của cộng đồng, Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang cần tăng cường quản lý, có biện pháp cải tạo, khai thác phù hợp. Đồng thời chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở người dân ý thức giữ gìn tài sản công cộng, chấp hành đúng quy định, có thái độ ứng xử phù hợp.   

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...