Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Duy trì kết quả chiến dịch cao điểm vệ sinh môi trường

Cập nhật: 09:10 ngày 17/08/2017
(BGĐT) - Hưởng ứng chiến dịch 100 ngày cao điểm vệ sinh môi trường, 16 phường, xã đã sôi nổi ra quân thu dọn phế thải, phát quang cây cỏ, khơi thông cống rãnh với sự tham gia của hàng nghìn cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể và người dân. Ngoài ra quân đồng loạt, các đơn vị còn tổ chức 30 buổi tổng vệ sinh nơi công cộng.
{keywords}

Đê sông Thương đoạn phường Lê Lợi trước khi thực hiện chiến dịch cao điểm vệ sinh môi trường.

Theo tổng hợp của Phòng Tài nguyên và Môi trường, sau hơn hai tháng đã có khoảng 150 tấn rác, phế thải xây dựng được vận chuyển tập kết đúng nơi quy định; phát dọn cây dại, vệ sinh sạch sẽ hơn 40 km đường, ngõ xóm, bờ đê; khơi thông 3,5 km cống, rãnh, kênh mương; 4/4 điểm rác tồn lưu được thu gom, xử lý. Các phường, xã đăng ký 27 công trình bảo vệ môi trường như: Nạo vét, giải tỏa, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do nuôi nhốt động vật trên rãnh thoát nước, sửa chữa, xây dựng ga rác, lắp đặt thùng đựng rác... Đến nay, 10 công trình đã hoàn thành, các công trình còn lại đang được thực hiện.

{keywords}

Đê sông Thương đoạn phường Lê Lợi sau khi thực hiện chiến dịch cao điểm vệ sinh môi trường.

Với một TP hàng chục vạn dân đang trên đà phát triển, hoạt động xả thải từ sinh hoạt, dịch vụ, sản xuất, xây dựng là rất lớn và diễn ra hằng ngày. Việc thu gom rác thải chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế ở vùng ven và các xã ngoại thành. Bên cạnh đó, theo đại diện Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang, đồ dùng gia đình cũ, hỏng vứt bỏ không thuộc diện “rác” được thu gom vào trong bãi theo quy định. Nếu không được tổ chức thu gom, điểm đến của những đồ phế thải này là bờ đê, bãi đất trống.

Được biết, BTV Thành ủy đã phân công các đồng chí ủy viên BTV, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP thường xuyên kiểm tra, nắm bắt địa bàn phụ trách; chỉ đạo các phường, xã hằng tuần kiểm tra tình hình để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý vi phạm. Ít ngày nữa chiến dịch sẽ kết thúc. Với các biện pháp chỉ đạo này, hy vọng sau chiến dịch 100 ngày, kết quả vẫn được duy trì bền vững; việc kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm sẽ được tăng cường hơn.

Ngoài tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ thu gom rác thải sinh hoạt, Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị cũng cần nghiên cứu, đề xuất biện pháp hiệu quả hơn để thu gom, bố trí nơi tập kết, xử lý đồ phế thải gia dụng, một số loại phế thải khác, tránh tái diễn tình trạng dọn chỗ này “mọc” ra chỗ khác.

Lâm Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...