Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghiệm thu mô hình nuôi cá rô phi thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP

Cập nhật: 09:20 ngày 28/11/2017
(BGĐT)- Trạm Khuyến nông TP Bắc Giang vừa tổ chức nghiệm thu mô hình thí điểm nuôi cá rô phi thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Dĩnh Trì.
{keywords}
Thu hoạch cá ở gia đình ông Ngô Văn Quang, xã Dĩnh Trì- một trong hai hộ vừa được cấp giấy chứng nhận nuôi cá rô phi thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP
Mô hình thực hiện từ tháng 5-2017, có hai hộ tham gia với diện tích 1 ha nằm trong vùng quy hoạch phát triển thủy sản của địa phương, có đủ điều kiện để cấp chứng nhận VietGAP. Tổng kinh phí thực hiện hơn 369 triệu đồng, trong đó hỗ trợ từ ngân sách thành phố là 128 triệu đồng, nông dân đối ứng phần còn lại. Sau 6 tháng triển khai mô hình, sản lượng cá đạt trên 14,4 tấn, với giá bán 30 nghìn đồng/kg sau khi trừ chi phí, cho thu lãi khoảng 70 triệu đồng. Một năm thu hai vụ, như vậy so sánh với mô hình nuôi cá rô phi thâm canh thông thường thì mô hình nuôi cá rô phi theo tiêu chuẩn VietGAP hiệu quả kinh tế cao hơn 15% - 20%.

Áp dụng mô hình này giúp bà con nông dân được tiếp cận với kỹ thuật nuôi mới, giảm thiểu hiện tượng cá bị bệnh; hạn chế tình trạng sử dụng thuốc, hoá chất trong nuôi thuỷ sản; tạo sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao thu nhập. Mô hình này có thể được nhân rộng và góp phần từng bước hình thành các khu nuôi thủy sản hàng hóa an toàn thực phẩm tập trung tại các xã như Song Mai, Dĩnh Trì và Tân Tiến… 

Cũng tại buổi nghiệm thu, Trạm khuyến nông thành phố đã trao Giấy chứng nhận cơ sở nuôi trồng thủy sản tiêu chuẩn VietGAP cho hai hộ tham gia mô hình./.

Ngọc Quyên 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...