Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chợ hoa quả Tân Mỹ đã gọn, sạch hơn

Cập nhật: 09:02 ngày 21/12/2017
(BGĐT) - Do chợ Mía, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) chưa đi vào hoạt động nên những hộ kinh doanh hoa quả ở đây bán hàng dọc theo trục đường tỉnh 295B thuộc thôn Giếng.
{keywords}

Thu gom rác tại chợ hoa quả Tân Mỹ.

Thời gian gần đây, tình hình vệ sinh môi trường (VSMT) khu vực này đã cải thiện đáng kể; không còn hiện tượng người dân đổ hoa quả thối dọc hai bên đường. Thùng xốp, nhựa, túi ni-lông, rơm rạ dùng chèn lót, bọc hoa quả... được hộ kinh doanh để gọn giúp nhân viên vệ sinh thu gom thuận lợi.

Khu vực chợ Mía hiện có hơn 80 hộ kinh doanh, chủ yếu là hoa quả. Mỗi ngày, các nhân viên vệ sinh phải gom từ 6 - 8 xe rác. Vào ngày rằm, mồng Một âm lịch, nhất là mùa cam, lượng rác xả ra ở khu chợ lớn hơn. Với mục tiêu không để rác tồn lưu, UBND xã Tân Mỹ chỉ đạo thu gom trong ngày, kịp thời liên hệ với Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang tăng cường xe để vận chuyển. Xã đẩy mạnh tuyên truyền về VSMT, phổ biến rộng rãi quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi đổ rác không đúng nơi quy định. Những khu đất trống quanh chợ được đổ đất, trồng cây xanh. Từ những biện pháp trên, đến nay đa phần hộ kinh doanh đều có ý thức hơn trong giữ gìn VSMT.

Được biết thời gian tới, xã Tân Mỹ tiếp tục tuyên truyền quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đến nhân dân trong xã, trong đó có các hộ kinh doanh hoa quả. Tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở và giữ gìn trật tự đô thị, an toàn giao thông, VSMT tại đây. Dù vậy, bên cạnh cố gắng của chính quyền xã và nhân viên vệ sinh thì ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, hộ kinh doanh là hết sức quan trọng, qua đó bảo đảm môi trường nơi đây luôn trong lành, sạch đẹp.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...