Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngột ngạt thôn Thuyền

Cập nhật: 20:22 ngày 26/12/2017
(BGĐT) - Thôn Thuyền, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) có hơn 50 hộ làm nghề phá dỡ ô tô cũ. Công việc này đã mang lại việc làm, thu nhập cho nhiều lao động địa phương. Tuy vậy,  mỗi ngày lượng rác thải dính dầu mỡ phải xử lý tại chỗ bằng cách đốt thủ công đang gây ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân sống ở khu vực này.

{keywords}

Cột khói đen bốc lên từ một hộ làm nghề phá dỡ ô tô ở thôn Thuyền lúc 17 giờ 40 phút, ngày 24-12-2017.  Ảnh theo Ý kiến Đô thị - Thành phố Bắc Giang

Nhiều năm nay, người dân thôn Thuyền phải sống chung với khói bụi bốc lên từ sân vườn của những hộ làm nghề phá dỡ ô tô. Những loại phế liệu như: Vỏ ghế ô tô, phông, bạt, giẻ lau dính dầu mỡ bị xếp vào loại rác thải công nghiệp, nhân viên vệ sinh của Công ty cổ phần Quản lý Công trình và Đô thị TP từ chối thu gom. Sau hai, ba ngày, phế thải ứ lại, chất thành đống. Biết là đốt gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người thân trong gia đình và những hộ xung quanh song một số hộ vẫn làm vậy vì không còn cách nào khác. 

Thời điểm khói bụi thường xuất hiện là từ chiều tối cho đến đêm. Người dân đốt chất thải trong sân vườn của chính họ.Cột khói đen đặc, mùi khét bốc lên, ám vào nhà, các thửa ruộng trồng rau màu, trồng hoa của nông dân thôn Thuyền, thôn Cầu (xã Dĩnh Trì), thôn Nguột (Dĩnh Kế) gây thiệt hại. “Chúng tôi nhiều lần phản ánh với chính quyền mà không thấy tình hình thay đổi gì”. Bà Nguyễn Thị L, thôn Cầu nói. Ngày 24-12, một thành viên trang facebook Ý kiến Đô thị - Thành phố Bắc Giang đăng ảnh cùng lời bình về cột khói đen cao hàng chục mét vào lúc17 giờ 40 phút tại khu vực thôn Thuyền. 

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Dĩnh Trì cho biết, vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải công nghiệp ở thôn Thuyền đã được người dân nhiều lần phản ánh. Để khắc phục, UBND xã lên danh sách các hộ làm nghề, có kế hoạch tổ chức họp với số hộ này để bàn biện pháp giải quyết. Dự kiến các hộ sẽ đóng góp kinh phí, cử người đứng ra phối hợp với đơn vị thu gom rác công nghiệp theo quy định dưới sự hỗ trợ của UBND xã, không để rác tồn đọng hoặc phải xử lý bằng hình thức thủ công như hiện nay.

                                                                      Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...