Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hè phố - dẹp lại chiếm

Cập nhật: 10:02 ngày 22/03/2018
(BGĐT) - Mặc dù năm qua, TP và các phường đã đẩy mạnh biện pháp nhằm lập lại trật tự đô thị. Thế nhưng một số điểm nổi cộm vẫn chưa được giải quyết hiệu quả. Điển hình trong số đó phải kể đến khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh (địa bàn phường Hoàng Văn Thụ).
{keywords}

Một cửa hàng hoa chiếm trọn vỉa hè đường Xương Giang.

Khu vực này tập trung nhiều người, phương tiện qua lại, hàng quán, dịch vụ. Mỗi ngày tại đây, nhất là vào giờ cao điểm, các loại xe con, taxi, xe khách, xe máy, xe đạp, người đi bộ rất đông. Hàng quà vặt, nước, thuốc lá, hàng rong bày chình ình ngay cổng Bệnh viện. Vì thế, mỗi khi có người sang đường hoặc xe ô tô ra vào viện phải chờ đợi xin đường, di chuyển chậm chạp, gây ùn tắc. Khi thấy xe của lực lượng trật tự đô thị, số người bán hàng tản đi nơi khác rồi sau lại đâu đóng đó. Không chỉ làm cảnh quan nơi đây nhếch nhác, phản cảm, trật tự giao thông, phương tiện ra vào đưa đón, cấp cứu bệnh nhân cũng bị ảnh hưởng. Ngày nào cũng vậy, chủ hai quán cơm đối diện cổng Bệnh viện đua nhau đứng ra giữa đường chèo kéo, giành khách cho quán của mình bất chấp xe cộ nườm nượp. Tình trạng này đã được các cơ quan truyền thông phản ánh. Lãnh đạo UBND TP nhiều lần chỉ đạo UBND phường, lực lượng trật tự đô thị của TP tập trung giải quyết nhưng hiệu quả rất hạn chế.

Tương tự, khu vực phố hoa ở đường Xương Giang (địa bàn phường Ngô Quyền) sau khi giải phóng mặt bằng, nâng cấp hạ tầng, mặt đường đã trở nên rộng rãi, hè phố được lát lại sạch đẹp. Thế nhưng nhiều người lưu thông qua đây bức xúc trước tình trạng các hộ kinh doanh hoa mặc nhiên chiếm dụng toàn bộ hè phố, thậm chí tràn xuống lòng đường bày bán hàng. Trong khi đó trên hè có kẻ vạch sơn giới hạn không gian bày bán hàng.

Có cá nhân viện dẫn nguyên nhân công ăn việc làm, miếng cơm manh áo của các hộ khó khăn. Điều đó là chính đáng song không vì thế mà bất chấp quy định pháp luật, gây ảnh hưởng đến trật tự cảnh quan đô thị và lợi ích của đông đảo người tham gia giao thông. Để xảy ra tình trạng này, trách nhiệm trước hết thuộc về chính quyền các phường. Nếu UBND các phường Ngô Quyền, Hoàng Văn Thụ không rốt ráo, tập trung cao lực lượng và có sự phối hợp, hỗ trợ của lực lượng chức năng TP, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; có biện pháp (bao gồm cả xử phạt nghiêm khắc lẫn tìm kiếm, hỗ trợ việc làm, mặt bằng kinh doanh…) đối với các hộ, cá nhân vi phạm thì việc xử lý điểm nổi cộm về trật tự đô thị vẫn mãi trong tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”.

Lâm Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...