Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải quyết xong 92,6% đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Cập nhật: 16:19 ngày 10/04/2018
(BGĐT)- Thực hiện Đề án nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, từ tháng 5-2016 đến tháng 3-2018, toàn TP Bắc Giang đã tiếp 661 lượt người, tập trung vào 724 vụ việc, trong đó cấp thành phố tiếp 457 lượt người, tập trung vào 520 vụ việc; cấp phường, xã tiếp 204 lượt người, tập trung vào 204 vụ việc. 
{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng thời, toàn thành phố cũng tiếp nhận 1.057 đơn thư khiếu nại, tố cáo, đề nghị, trong đó, đơn không thuộc thẩm quyền 277 đơn, đơn trùng lắp 106 đơn, 39 đơn không đủ điều kiện xử lý, 635 đơn thuộc thẩm quyền phải giải quyết. 100% đơn tiếp nhận được phân loại, xử lý theo đúng quy định, đối với các đơn có nhiều nội dung, nội dung phức tạp, Ban tiếp công dân đã mời công dân đến để làm rõ nội dung trước khi tham mưu xử lý. 

Kết quả, thành phố đã xem xét, giải quyết xong 589/635 đơn, đạt 92,6%, vượt 0,6% mục tiêu Đề án; đang xem xét, giải quyết 46 đơn. 

Việc tiếp công dân của lãnh đạo từ thành phố đến cơ sở đã đi vào nền nếp, tạo thuận lợi cho người dân, góp phần quan trọng trong việc củng cố niềm tin, bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế- xã hội của thành phố ngày càng phát triển./.  

Thanh Bằng


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...