Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Khảo sát hoạt động đầu tư xây dựng các dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2015-2017

Cập nhật: 10:29 ngày 11/04/2018
(BGĐT)- Ngày 10-4, Ban Kinh tế -Ngân sách (HĐND tỉnh) tổ chức buổi khảo sát tại TP Bắc Giang việc chấp hành pháp luật về đấu thầu trong hoạt động đầu tư xây dựng các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2015-2017. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng Mai Sơn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.
{keywords}

Quang cảnh buổi khảo sát.

Theo báo cáo của UBND TP Bắc Giang, giai đoạn 2015-2017, các gói thầu của được thực hiện bảo đảm trình tự thủ tục theo quy định của Luật Đấu thầu và các văn bản có liên quan đến công tác đấu thầu như: Lập, thẩm định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, nguồn vốn thực hiện… Các gói thầu cơ bản đều đáp ứng yêu cầu lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện, bảo đảm tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, UBND thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường quản lý đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh, các công trình chỉ định thầu đều được thực hiện giảm trừ tiết kiệm tối thiểu 3% so với giá gói thầu được duyệt, tỷ lệ giảm giá trong đấu thầu rộng rãi đạt cao, gần 11%...

Kết luận tại buổi làm việc, bà Ngụy Kim Phương, Trưởng Ban Kinh tế -Ngân sách (HĐND tỉnh), Trưởng đoàn khảo sát mong muốn thời gian tới thành phố tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra công tác đấu thầu. Qua thanh tra, kiểm tra và thực hiện công tác đấu thầu cần phát hiện những hạn chế, thiếu sót để đề xuất với cơ quan chức năng hoàn thiện văn bản pháp luật và ngăn ngừa sai phạm. Mặc dù chất lượng công tác đấu thầu không để xảy ra sai phạm lớn, song một số đơn vị phường, xã, điển hình như xã Tân Mỹ vẫn để xảy ra các sai phạm trong công tác đấu thầu, lập dự toán... Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án thành phố cần tích cực hơn nữa công tác tham mưu cho UBND thành phố các biện pháp nâng cao công tác đấu thầu và nâng cao chất lượng công tác lập thiết kế dự toán. Đồng thời, thành phố cũng cần tích cực tổ chức đấu thầu qua mạng, để nâng cao tính cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà thầu.

Lại Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...