Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Cập nhật: 14:45 ngày 13/04/2018
(BGĐT) - Thành đoàn Bắc Giang vừa phối hợp với Trung tâm Dạy nghề giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). Tham dự chương trình có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà, Phó trưởng khoa Công tác Thanh niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.
{keywords}

Quang cảnh buổi tư vấn hướng nghiệp.

Tại đây, các em học sinh được nghe thuyết trình về hai nội dung chính gồm: Tư vấn định hướng nghề nghiệp và xây dựng ý tưởng khởi nghiệp cho thanh niên về cách lựa chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển trong tương lai; thông tin thị trường lao động; các chính sách về nghề nghiệp việc làm và các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm; một số điểm cơ bản cần lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018. 

Bên cạnh đó, các em còn được giao lưu, đối thoại trực tiếp với Ban Tư vấn chương trình để giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp việc làm. Qua đây giúp các em có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn cho mình một ngành nghề, hướng đi phù hợp với sở thích, khả năng bản thân và xu hướng phát triển của xã hội. 

Lại Thủy



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...