Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiểm điểm tiến độ di dời nhà chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn

Cập nhật: 14:46 ngày 18/05/2018
(BGĐT)- UBND TP Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ di dời các hộ dân đang sinh sống tại các chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn. Đồng chí Đào Duy Trọng, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, UBND phường Trần Nguyên Hãn và các tổ công tác báo cáo tiến độ thực hiện theo các bước. Đến nay, tổ công tác BT GPMB đã phối hợp với UBND phường Trần Nguyên Hãn và tổ dân phố 7A, 7B phát tờ khai, thu nhận tờ tự khai, hồ sơ liên quan của 98 căn hộ của 2 tòa nhà A2 và B2; tổ chức kiểm kê tài sản các hộ thuộc hai tòa nhà này. Các đơn vị và tổ dân phố cũng đã đề xuất nhiều ý kiến để UBND thành phố nghiên cứu, xem xét thực hiện trong thời gian tới như: Tập trung tuyên truyền đến các hộ dân, nhất là các hộ thuộc tầng 1 của 13 tòa chung cư và các hộ gia đình chỉ có 2 ông, bà già; tổ chức phát tờ khai, kiểm kê đồng loạt; mức giá đối với phần diện tích chênh lệch; đẩy nhanh khảo sát nhu cầu nhận nhà của các hộ; không nên kiểm đếm phần diện tích không được đền bù…

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Duy Trọng yêu cầu Tổ tuyên truyền tiếp tục thu thập phản ánh của người dân; chuẩn bị tài liệu tuyên truyền chu đáo. Trong tuyên truyền, cần tập trung vào các hộ gia đình có đảng viên, hộ gia đình có con em đang công tác. Trung tâm phát triển quỹ đất xây dựng kế hoạch thực hiện GPMB đối với từng tòa nhà, trong đó bám sát kế luận của BTV Tỉnh ủy đối với việc di dời các hộ dân đang sinh sống tại các chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn. Nghiên cứu, xem xét hai Quyết định số 869/2014/QĐ-UBND và Quyết định số 07/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh để tham mưu, đề xuất thực hiện quyết định nào có lợi nhất cho người dân, dễ làm để thực hiện. Đối với một số băn khoăn của các hộ dân, đồng chí cũng nêu rõ Nhà nước chỉ hỗ trợ người dân tối đa không quá 50m2 theo mức giá 9 triệu đồng/m2, phần diện tích vượt quá 50m2 áp dụng giá nhà ở thương mại. Riêng 12 căn hộ chung cư thuộc tổ dân phố số 6 có diện tích 65m2, UBND thành phố sẽ trình xin ý kiến của tỉnh. Nhà đầu tư thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn cho các tòa chung cư như thiết bị phòng cháy chữa cháy… Khi tiến hành xây dựng, sẽ thành lập Ban giám sát cộng đồng để giám sát quá trình thực hiện dự án theo đúng căn hộ mẫu./.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...