Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đưa hoạt động quảng cáo vào nền nếp

Cập nhật: 11:16 ngày 11/10/2018
(BGĐT) - Hoạt động quảng cáo, nhất là quảng cáo tấm lớn độc lập, gắn ở công trình xây dựng, biển hiệu và rao vặt trên địa bàn TP Bắc Giang đang diễn ra tùy tiện, lộn xộn gây mất mỹ quan, an toàn.

Qua các đợt kiểm tra, ngành chức năng đã phát hiện nhiều vi phạm. Không khó để thấy những biển quảng cáo tấm lớn, biển hiệu, rao vặt vi phạm quy định ngay giữa trung tâm TP. Đơn cử như trên trục đường Hùng Vương và khu vực Quảng trường 3-2 xuất hiện những biển quảng cáo tấm lớn không được cấp phép của hãng sữa Cô gái Hà Lan và nhà mạng Vietnammobile. 

{keywords}

Lực lượng trật tự đô thị phường Xương Giang xóa quảng cáo "rác".

Tại phường Mỹ Độ, biển quảng cáo tấm lớn của nhà mạng VNPT cũng chưa được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận nội dung. Tại hầu hết các tuyến phố đều thấy hàng loạt biển cửa hiệu cùng rao vặt treo, dán tùy tiện, cẩu thả. Tình trạng lộn xộn trong hoạt động quảng cáo gây mất mỹ quan, an toàn đô thị.

Ông Bùi Văn Hưng, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP cho biết: 9 tháng qua, đơn vị đã phối hợp cùng 16 phường, xã tổ chức các đợt ra quân thu dọn, gỡ bỏ, tẩy xóa hơn 8 nghìn phướn thả, tờ rơi, rao vặt, biển vẫy lấn chiếm hành lang giao thông, đề nghị nhà mạng tạm khóa hơn 70 thuê bao điện thoại in trên biển, tờ rơi quảng cáo trái phép. Tuy vậy, việc xử lý chưa triệt để.

Được biết, ngày 23-9, UBND TP có công văn chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn. Theo đó, những tháng cuối năm, Phòng Văn hóa –Thông tin TP thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và tiếp tục phối hợp với các phường, xã ra quân tổng rà soát, chấn chỉnh.

Để hoạt động quảng cáo đi vào nền nếp đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, triệt để hơn từ phía ngành văn hóa và chính quyền các cấp trong xử lý vi phạm, tránh tình trạng chỉ tập trung vào những đợt ra quân rồi lại buông lỏng quản lý. Hướng dẫn các thành viên trong Hiệp hội Quảng cáo tỉnh ký cam kết thực hiện nghiêm Luật Quảng cáo và các văn bản liên quan, không thi công các biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định.

Bất an biển quảng cáo ngoài trời
(BGĐT) - Liên tiếp gần đây, một số tỉnh, TP phía Nam xảy ra tình trạng bảng quảng cáo "khủng" bị sập, rơi đè lên người và nhà cửa. Mùa mưa bão đang đến gần, mối lo từ các biển hiệu này càng lớn vì có thể từ trên trời rơi xuống bất cứ lúc nào.
 
Nhiều khu đô thị, chung cư tại Bắc Giang: Chưa đủ điều kiện đã quảng cáo bán hàng
(BGĐT) - Toàn tỉnh Bắc Giang đang triển khai khoảng 30 dự án khu đô thị (KĐT), khu dân cư, chung cư. Bên cạnh nhiều chủ đầu tư tuân thủ đúng quy trình, có không ít dự án chưa được giao đất, phê duyệt bản vẽ thi công, cấp phép xây dựng… nhưng đã quảng cáo bán hàng, huy động vốn.
 
Quảng cáo... rởm
(BGĐT) - Quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành một kênh quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Chỉ cần lập tài khoản trên các trang Facebook, Zalo là người ta dễ dàng đưa thông tin sản phẩm đến với hàng triệu khách hàng.
 

Quế Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...