Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Quản lý trật tự đô thị: Cấp ủy, chính quyền vào cuộc

Cập nhật: 14:14 ngày 08/11/2018
(BGĐT) - Thực hiện chủ đề của năm 2018 “Nâng cao chất lượng thực chất trật tự và văn minh đô thị”, cấp ủy, chính quyền TP Bắc Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục khó khăn, đầu tư các nguồn lực cho lĩnh vực này.

Nhắc nhở, xử lý hơn 8 nghìn trường hợp vi phạm

Với quyết tâm cao, ngay từ đầu năm, các phòng ngành chức năng và phường, xã thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự đô thị (TTĐT). Đội Quản lý trật tự Giao thông - Xây dựng và Môi trường TP thường xuyên tuần tra nắm bắt tình hình tại các tuyến đường, thông báo cho phường, xã những tồn tại để phối hợp xử lý dứt điểm; bố trí lực lượng trực chốt, giải tỏa một số điểm phức tạp về TTĐT, ATGT như cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Quảng trường 3-2, quanh chợ Thương, đầu cầu sắt Mỹ Độ... 

{keywords}

Tuyến đường Giáp Văn Cương, xã Tân Mỹ phong quang, sạch đẹp.

Trang facebook “Ý kiến đô thị TP Bắc Giang” vận hành thường xuyên với hơn 9,3 nghìn thành viên, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 138/145 ý kiến phản ánh các vấn đề về TTĐT, vệ sinh môi trường, dịch vụ công ích. TP cho lắp đặt camera giám sát an ninh và giao thông tại những khu vực phức tạp về trật tự để thực hiện phạt "nguội" vi phạm. Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng TP và phường, xã đã nhắc nhở, xử lý hơn 8 nghìn trường hợp chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để sản xuất, kinh doanh, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định.

Tại phường Hoàng Văn Thụ, để giải quyết một số điểm nổi cộm về TTĐT, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường cho biết: Đảng ủy phường đã ban hành nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác này giai đoạn 2018-2020; thành lập tổ kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Phường tăng cường tuyên truyền về trật tự ATGT, TTĐT, công khai những người vi phạm bị công an xử lý để tạo dư luận xã hội. Cùng đó các thành viên Ban ATGT, đội TTĐT và tổ dân phố đến từng hộ kinh doanh, lái xe phổ biến quy định, nhắc nhở không vi phạm ATGT-TTĐT-VSMT, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Theo đánh giá của UBND TP, đến nay, công tác duy trì, sắp xếp TTĐT từng bước ổn định, dần đi vào nền nếp. Trên địa bàn đã hình thành một số tuyến phố, đoạn đường sạch, đẹp, không còn mái che, mái vẩy; không để xảy ra điểm “nóng” mất an toàn, ô nhiễm môi trường.

Các phường như Lê Lợi, Trần Phú, Thọ Xương cũng ra quân lập lại TTĐT, xóa các bãi rác, điểm ô nhiễm môi trường thay bằng những khuôn viên, tuyến đường hoa sạch đẹp.Gắn trách nhiệm người đứng đầu

Một trong các biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý TTĐT là nêu cao trách nhiệm người đứng đầu. Ngay từ đầu năm, chủ tịch UBND phường, xã phải đăng ký với Chủ tịch UBND TP nhiệm vụ trọng tâm của năm, trong đó có việc bảo đảm TTĐT.

Thành ủy chỉ đạo các cấp ngành tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó 16/16 đảng ủy phường, xã đăng ký xây dựng mô hình đảng bộ dân vận khéo bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, tập trung vào những vấn đề phức tạp, việc khó trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác GPMB, TTĐT, VSMT, giữ gìn an ninh trật tự.

Hiện UBND TP đang triển khai đợt cao điểm về công tác quản lý, sắp xếp TTĐT, bảo đảm ATGT và VSMT dịp cuối năm. Theo ông Nông Bằng Sơn, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP, các phường, xã đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở việc chấp hành TTĐT, tổ chức cưỡng chế giải tỏa những trường hợp tái phạm; tuyên truyền vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân đồng loạt tổng vệ sinh công sở, nhà ở, khu dân cư, thôn, tổ dân phố; tiếp tục huy động lực lượng làm nhiệm vụ để duy trì kết quả tại các khu vực đã ra quân, không để phát sinh mới hoặc tái phạm. Đồng thời rà soát, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang một số tuyến phố, khu dân cư, xây dựng những tuyến phố kiểu mẫu tạo điểm nhấn cho đô thị.

{keywords}

Phường Trần Phú tháo dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị khu vực chợ Thương.

Nhằm hướng tới xây dựng TP văn minh, đạt các tiêu chí đô thị loại I, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo UBND TP làm tốt công tác quy hoạch đề định hướng và bảo đảm tính đồng bộ trong quá trình xây dựng phát triển cũng như cải tạo, chỉnh trang và quản lý đô thị. 

Huy động các nguồn tài chính từ ngân sách và xã hội hóa đầu tư cho phát triển đô thị. Tích cực tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa và ý thức về TTĐT để người dân thực hiện; nghiên cứu, xây dựng quy chế quản lý đô thị phù hợp và hiệu quả; đổi mới cách thức đi đôi với việc nâng cao phẩm chất, năng lực và trình độ cán bộ quản lý đô thị các cấp, phát huy vai trò và trách nhiệm làm chủ của nhân dân.

Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Bắc Giang: “Nóng” vấn đề trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh đô thị
(BGĐT) - Ngày 3 và 4-7, HĐND TP Bắc Giang khóa XXI tổ chức kỳ họp thứ 6 nhiệm kỳ 2016- 2021. Kỳ họp đã đánh giá, xem xét và quyết định một số vấn đề quan trọng; thảo luận, chất vấn và trả lời nhiều vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm. 
 
Xây dựng văn minh đô thị
(BGĐT) - Đài phun nước cạn tại Quảng trường 3-2 là một công trình nghệ thuật, tạo điểm nhấn, cảnh quan cho khu vực trung tâm, bộ mặt của TP Bắc Giang.  Thế nhưng trước tình trạng nhiều người lớn, trẻ em, thậm chí cả vật nuôi vào tắm, chơi đùa ở đây, Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang đã buộc phải tạm dừng vận hành hệ thống để phòng tránh sự cố. 
 
Phấn đấu thực hiện thành công chủ đề năm “Trật tự - văn minh đô thị”
(BGĐT)- Đồng chí Mai Sơn, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang vừa chủ trì hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.
 

Nhật Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...