Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chấn chỉnh việc thu phí trông xe sai quy định

Cập nhật: 09:01 ngày 15/11/2018
(BGĐT)- Thời gian qua, nhiều ý kiến phản ánh về việc trông giữ xe sai quy định tại một số địa điểm công cộng trên địa bàn TP Bắc Giang. Tuy nhiên, việc giải quyết tình trạng này gặp khó khăn.

Nhiều vi phạm

Lâu nay, người dân phản ánh điểm thu trông giữ xe tại cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh lấn chiếm vỉa hè, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị. Qua quan sát của phóng viên, tại đây mỗi ngày trông giữ lượng lớn phương tiện giao thông, mỗi lượt gửi (ban ngày) là 5 nghìn đồng. Phía trong cổng bệnh viên, một số bảo vệ cũng trông xe không phiếu vé với giá 5 nghìn đồng.

{keywords}

Bãi trông giữ xe ở cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngoài thu tiền trái quy định còn chiếm hành lang dành cho người đi bộ.

Theo Quyết định ngày 11-4-2017 của UBND tỉnh, giá trông giữ xe ban ngày tại khu vực cổng bệnh viện, chợ, trường học, bến xe và các điểm được quy hoạch là 3 nghìn đồng đối với xe máy (ban ngày) và 4 nghìn đồng (ban đêm); xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi là 10 nghìn đồng (ban ngày), 15 nghìn đồng (ban đêm). Vậy nhưng tình trạng thu giá vé quá mức quy định diễn ra phổ biến ở một số bệnh viện như: Đa khoa tỉnh, Y học cổ truyền... Hơn thế, trên vé xe tại một số điểm không ghi cụ thể giá, đơn vị trông giữ. Tại công viên Hoàng Hoa Thám còn có tình trạng một số người dân tự thu phí trông xe với mức 15-20 nghìn đồng/lượt. Tại cổng 1 của công viên này cũng trưng biển trông giữ xe và mỗi lượt gửi xe ô tô 20 nghìn/ngày; 30 nghìn đồng/đêm.

Theo bà Ngô Tuyết Mai, Trưởng phòng Hành chính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh: “Bãi giữ xe phía cổng bệnh viện không thuộc sự quản lý của chúng tôi và lâu nay lấn chiếm vỉa hè. Vừa qua, chúng tôi đã xử lý việc người dân giả bảo vệ cấm xe vào bệnh viện. Cuối tháng 10-2017, Bệnh viện cũng đã có văn bản đề nghị TP yêu cầu đơn vị thầu bãi giữ xe lùi tường rào vào 1m và hai đầu tường rào vào 4m để bảo đảm trật tự đô thị (TTĐT). Sau thời gian ngắn thực hiện, nay đơn vị lại tự lấn chiếm. Chúng tôi đề nghị TP kiên quyết giải tỏa việc lấn chiếm và về lâu dài nên dẹp bỏ điểm này”.

Tăng cường quản lý

Việc giải tỏa bãi trông giữ xe tại cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh là mong muốn của nhiều người nhằm bảo đảm trật tự và mỹ quan đô thị. Nhưng theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, bãi trông giữ xe này đã tồn tại hàng chục năm nay phục vụ thân nhân người bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Sông Thương. Phường đã giao cho một doanh nghiệp tư nhân tổ chức trông giữ xe và có cam kết yêu cầu chấp hành nghiêm về mức thu phí theo quy định và giữ trật tự công cộng. Dù vậy, qua phản ánh của người dân thì đơn vị này vi phạm về mức thu phí và gây ảnh hưởng TTĐT. Phường cũng đã tổ chức lực lượng duy trì trật tự ở khu vực này song hiệu quả còn hạn chế. Phường cũng đã đề nghị TP dẹp bỏ bãi giữ xe này nhưng chưa được giải quyết.

{keywords}

Việc tồn tại bãi giữ xe tại cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu của thân nhân người bệnh thuộc hai bệnh viện ở khu vực này. Vì vậy chưa thể dẹp bỏ bãi giữ xe ngay trong thời điểm hiện nay. Theo quy hoạch xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa được UBND tỉnh phê duyệt có bố trí khu vực trông giữ xe rộng rãi. Khi hoàn thành, TP sẽ yêu cầu giải tỏa bãi giữ xe phía ngoài để bảo đảm TTĐT và mỹ quan".



Ông Mai Sơn, Chủ tịch UBND TP

Cũng theo ông Hùng, phường chưa giao cho tổ chức, cá nhân nào trông giữ xe phía ngoài cổng Công viên Hoàng Hoa Thám. Tình trạng thu vé xe vừa qua là do một số đối tượng tự mạo danh. Thời gian tới, phường sẽ làm việc với một số nhà hàng ở khu vực để làm rõ hiện tượng này, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Người dân khi đến công viên bắt gặp sai phạm có thể liên hệ với cơ quan chức năng phường giải quyết qua các số điện thoại "nóng" được dán công khai tại các tuyến phố.

Làm việc với ông Mai Sơn, Chủ tịch UBND TP, được biết: Việc tồn tại bãi giữ xe tại cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu của thân nhân người bệnh thuộc hai bệnh viện ở khu vực này, nhất là đối với Bệnh viện Đa khoa Sông Thương do đơn vị không có bãi giữ xe. Vì vậy chưa thể dẹp bỏ bãi giữ xe ngay trong thời điểm hiện nay. Theo quy hoạch xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa được UBND tỉnh phê duyệt có bố trí khu vực trông giữ xe rộng rãi. Khi hoàn thành, TP sẽ yêu cầu giải tỏa bãi giữ xe phía ngoài để bảo đảm TTĐT và mỹ quan.

Trên thực tế có thể thấy công tác quản lý việc trông giữ xe tại những khu vực này còn chưa được quan tâm thực hiện hiệu quả. Thiết nghĩ, trong khi chờ bệnh viện xây dựng mới và bố trí bãi giữ xe đáp ứng nhu cầu, phường Hoàng Văn Thụ và TP cần tăng cường quản lý, giải tỏa tình trạng lấn chiếm lòng đường và lộn xộn tại đây cũng như chấn chỉnh việc thu giá cao hơn mức quy định. Bệnh viện Đa khoa tỉnh xử lý hành vi bảo vệ trông giữ xe không có vé phía trong khuôn viên Bệnh viện. Tại khu vực cổng Công viên Hoàng Hoa Thám, phường bố trí lực lượng, theo dõi xử lý nghiêm những cá nhân đứng ra tự ý thu phí trông giữ xe và khảo sát để nắm tình hình thực tế để quy hoạch bãi trông giữ xe theo đúng quy định vừa tăng thu ngân sách và bảo đảm trật tự, tránh tình trạng buông lỏng như hiện nay.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh: Người dân phải trả tiền trông giữ xe taxi
(BGĐT) - Gần đây, nhiều bệnh nhân, người nhà bức xúc khi đi xe taxi từ trong Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh qua cổng phải trả tiền trông giữ xe. Không ít trường hợp, nhân viên bảo vệ thu tiền song không trả vé cho khách.
 
Giá trông giữ xe sau ngày 1-5 ở Bắc Giang: Vẫn mạnh ai nấy làm
(BGĐT) - Quy định mới về giá dịch vụ trông giữ xe do UBND tỉnh Bắc Giang ban hành có hiệu lực từ ngày 1-5-2017. Những ngày đầu áp dụng, việc thực hiện vẫn trong tình trạng mạnh ai nấy làm, chưa theo đúng quy định.
 
Giá dịch vụ trông giữ xe không quá 15 nghìn đồng/lượt
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định số 11/2017/QĐ-UBND, ngày 11-4-2017 quy định giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh. 
 

Nhóm PV VH-XH

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...