Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ngắm tuyệt tác cây cảnh 99 ngọn núi Nham Biền ở Bắc Giang

Cập nhật: 14:51 ngày 07/01/2019
(BGĐT) - Tại thành phố Bắc Giang có nhiều cây thế đẹp, độc, lạ. Một trong những cây đó được mang tên 99 ngọn núi Nham Biền của chủ nhân Nguyễn Mạnh Quyền.
{keywords}

Anh Nguyễn Manh Quyền bên cây thế yêu thích của mình.

Cũng như nhiều cây thế, đây là loại dáng Long (Rồng). Song đáng chú ý là phần thân gốc to, tạo sự vững chắc. Đặc biệt là phần ngọn hình dãy núi với những tán nhỏ do những nhánh lá tạo thành trông như dải núi trùng điệp. Cây vươn mình từ trái qua phải tạo như dáng con chim Phượng hoàng đậu. 

{keywords}

Cây thế nhìn từ trên cao xuống. 

Lúc đầu tuyệt tác này chỉ là nét phác họa sơ bộ, nhưng từ khi đến tay chủ nhân Nguyễn Mạnh Quyền, số 33, ngõ 26, đường Á Lữ, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) thì cây đã được chăm tỉa và tạo thế đẹp, ý nghĩa như hiện nay. 

{keywords}

Một góc nhìn cây thế 99 ngọn núi Nham Biền.

Nhiều người khi đến thăm cây đều muốn bỏ số tiền lớn ra để sở hữu, nhưng anh Quyền không bán. “Dù đã có nhiều cây, thế cũng đẹp, nhưng đây là cây tôi yêu thích nhất. Mỗi lần ngồi ngắm, trong tôi có cảm giác lâng lâng”- Anh Nguyễn Mạnh Quyền nói.

Hàng độc tại Hội chợ triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)-Hội chợ triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII vừa diễn ra tại khu vực Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang) và kéo dài tới ngày 26-10. Tại đây, nghệ nhân, nhà vườn của 15 tỉnh, thành phố trong cả nước giới thiệu hơn 3 nghìn tác phẩm gồm cây cảnh, đồ gỗ gia dụng, đồ gỗ mỹ nghệ...Trong đó có nhiều sản phẩm độc đáo, giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng.
 
Hơn 3 nghìn tác phẩm đặc sắc trưng bày tại Hội chợ triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 12-10, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang tổ chức sơ kết 3 năm Chương trình "Làng lúa - làng hoa"; khai mạc Hội chợ triển lãm Sinh vật cảnh lần thứ 13. 

 

Huệ Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...