Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phiên tòa giả định chủ đề "Trốn tránh nghĩa vụ quân sự"

Cập nhật: 18:14 ngày 12/01/2019
(BGĐT) - Ngày 11-1, Đoàn xã Song Khê, Chi đoàn Viện Kiểm sát TP, Chi đoàn Tòa án nhân dân TP Bắc Giang phối hợp tổ chức phiên tòa giả định chuyên đề “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự” thu hút gần 1 nghìn người dân, đoàn viên thanh niên tham gia. 
{keywords}

Quang cảnh phiên tòa giả định. 

Chương trình được xây dựng kịch bản như một phiên tòa xét xử về hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự của đoàn viên thanh niên. Theo đó, cáo trạng được xây dựng với hoàn cảnh hai thanh niên có hành vi gian dối trong việc tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Ban Chỉ huy quân sự TP.

Tại phiên tòa, các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân đã được nghe xét xử vụ án, tuyên truyền về luật Thanh niên, luật Nghĩa vụ quân sự,… trong đó căn cứ khoản 1 điều 259; điểm H, P khoản 1 điều 46; điều 33 của Bộ luật hình sự quy định phạt từ 06 tháng đến 12 tháng tù giam đối với hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự. 

{keywords}

Người dân, đoàn viên thanh niên tham gia phiên tòa giả định. 

Được biết, đây là phiên tòa giả định đầu tiên với chủ đề "Trốn tránh nghĩa vụ". Chủ đề nóng hổi này được nhiều bạn đọc, thanh niên quan tâm. Qua phiên tòa giả định  nhằm truyền tải thông điệp đến thanh niên về quyền và nghĩa vụ của người thi hành nghĩa vụ quân sự; bồi đắp lòng yêu nước, sống có trách nhiệm với quê hương, rèn luyện nhân cách, đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Tuyết Mai 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...