Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện

Cập nhật: 21:22 ngày 11/02/2019
(BGĐT)- Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ điện, những năm gần đây, Điện lực TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã đơn giản hóa các thủ tục hành chính và đổi mới cung cách phục vụ nhằm đem đến cho tổ chức, người dân sự nhanh chóng, thuận tiện, hài lòng.
{keywords}

Bộ phận thu tiền điện tại Điện lực TP Bắc Giang.

Từ ngày 1-12-2017, Điện lực TP đưa các thủ tục hành chính liên quan đến dịch vụ điện ra Trung tâm hành chính công tỉnh để thống nhất một đầu mối giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân. 

Tại đây giải quyết 2 nhóm thủ tục hành chính gồm: Cấp điện mới cho khách hàng gồm các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng trạm biến áp có tổng dung lượng tại điểm mua điện nhỏ hơn hoặc bằng 2.000KVA và cấp điện cho các tổ chức, cá nhân mua điện từ lưới điện hạ áp. Theo đó, Điện lực TP bố trí các cán bộ trực tại bộ phận 1 cửa của Trung tâm hành chính công tỉnh và cán bộ trực tại “bộ phận giao dịch của Điện lực TP Bắc Giang và huyện Yên Dũng” để tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu của tổ chức, công dân liên quan đến dịch vụ điện. 

Anh Trịnh Quốc Hoàn, nhân viên phòng giao dịch Điện lực TP Bắc Giang cho biết: “Khách hàng đến bộ phận giao dịch của Điện lực TP chủ yếu hỏi về các thủ tục để được lắp đặt thiết bị, cấp điện và thắc mắc về chỉ số công tơ điện hàng tháng. Khi khách hàng đến đây chúng tôi đều tận tình giải đáp thắc mắc, hướng dẫn các thủ tục để khách hàng hoàn thiện để được sử dụng các dịch vụ điện.”

Anh Đỗ Ngọc Long, Phó Giám đốc Điện lực TP Bắc Giang cho biết: Từ ngày  1-1-2019, Điện lực TP sáp nhập với Điện lực huyện Yên Dũng gồm hơn 130 cán bộ, nhân viên. Với lượng khách hàng lớn, để đáp ứng yêu cầu công việc, cán bộ, nhân viên đơn vị làm việc 6 ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần để giải quyết các yêu cầu của khách hàng liên quan đến dịch vụ điện. Điện lực TP đã rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng từ 5 ngày ở khu vực TP, 7 ngày ở khu vực nông thôn xuống còn 3 ngày ở khu vực TP, 5 ngày ở khu vực nông thôn. Về thủ tục hồ sơ giấy tờ để cung cấp dịch vụ điện cũng được đơn giản hơn rất nhiều so trước đây. 

Hiện nay, Điện lực TP có 4 phòng chuyên môn, các thủ tục hành chính chủ yếu liên quan đến Phòng Kinh doanh và Kỹ thuật. Hiện nay, đơn vị đang tiếp nhận giải quyết các yêu cầu của khách hàng về: Lắp đặt dây ra sau công tơ; thí nghiệm các thiết bị điện của máy biến áp hạ thế, cao thế, điện trở tiếp đất của trạm biến thế và cột điện; di dời các cột điện, tài sản của nhân dân, tiếp nhận các phiếu yêu cầu của khách hàng. Điện lực TP thường xuyên kiểm tra các bộ phận, cá nhân được giao nhiệm vụ phát triển khách hàng mới, lắp đặt công tơ tại hiện trường. Qua đó kịp thời chấn chỉnh, xử lý các trường hợp cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu khách hàng, thu tiền sai quy định. Năm 2018, Điện lực TP đã cấp điện cho 22 khách hàng sử dụng điện chuyên dùng khu vực TP Bắc Giang và 1.584 khách hàng sử dụng điện công cộng.

Không chỉ đơn giản các thủ tục hành chính liên quan đến cung cấp các dịch vụ điện, Điện lực TP còn đơn giản hóa thủ tục thanh toán tiền điện cho tổ chức, người dân thông qua các dịch vụ: ngân hàng, bưu điện, viễn thông. Khách hàng chỉ cần ngồi nhà có thể chuyển tiền điện qua các dịch vụ trên. Đối với khách hàng ở khu vực nông thôn, Điện lực TP thuê các đơn vị trung gian thu tiền điện tại các xã, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đỡ phải đi lại xa, vất vả. Từ năm 2018, đơn vị áp dụng thành công hóa đơn điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh bán điện với 100% khách hàng. Khách hàng có thể chủ động truy cập mạng in tơ nét để in hóa đơn tiền điện, dễ dàng tra cứu sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng. 

Việc ngừng cấp điện, thông báo chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, số tiền điện cũng được đơn vị thực hiện qua 2 hình thức: Gửi tin nhắn SMS và thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để các tổ chức, nhân dân nắm bắt kịp thời và có phương án chủ động trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt…

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Điện lực TP có hòm thư góp ý đặt tại “Bộ phận giao dịch khách hàng”, hàng ngày đơn vị mở hòm thư kiểm tra, tiếp nhận, giải quyết nội dung trong các đơn thư góp ý của khách hàng. Cùng đó, ngành điện còn có tổng đài thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng đặt tại thủ đô Hà Nội số điện thoại 19006769 để tiếp nhận các thông tin của người dân về yêu cầu cung cấp dịch vụ điện, phản ánh, kiến nghị chất lượng phục vụ của ngành điện, từ đó sẽ thông báo cho Điện lực TP Bắc Giang để giải quyết. Năm 2018 Điện lực TP đã phối hợp giải quyết 18.035 yêu cầu của khách hàng. Công tác giải quyết đơn thư, kiến nghị của khách hàng được thực hiện nhanh gọn, kịp thời, bảo đảm sự hài lòng của khách hàng.

Với nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, nhân viên Điện lực TP Bắc Giang thông qua các giải pháp đồng bộ, thiết thực đã và đang phấn đấu đem đến cho tổ chức, công dân sự nhanh chóng, thuận tiện nhất khi đến giao dịch, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ cung cấp điện qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...