Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khắc phục việc chặn cống thoát nước gây ngập úng nghiêm trọng tại khu phố Tân Ninh trước tháng 6

Cập nhật: 10:54 ngày 03/04/2019
(BGĐT) - Hai trận mưa đầu mùa vừa qua, nhất là trận mưa ngày 1-4 kéo dài gần 2 giờ đồng hồ đã khiến nhiều tuyến đường, khu vực TP Bắc Giang bị ngập sâu ảnh hưởng đến giao thông và đời sống người dân. Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là khu vực tổ dân phố Tân Ninh, phường Trần Phú.
{keywords}

Ngập úng nghiêm trọng tại tổ dân phố Tân Ninh, phường Trần Phú ngày 1-4.

Tại khu vực này, lượng nước lớn khiến hàng chục ngôi nhà ngập 40-50cm. Ảnh hưởng nặng nhất là gia đình anh Nguyễn Văn Tùng, số nhà 112, do nền nhà thấp hơn so với các hộ khác nên nước tràn vào cuốn đồ đạc, bàn ghế trôi lềnh bềnh và làm hư hỏng một số vật dụng. Nhiều hộ tại đây phải kê đệm đồ đạc, ngắt cầu dao điện và không thể nấu ăn. Một số hộ dân kinh doanh lương thực phải tìm cách che chắn, kê đệm để hàng không bị ướt. Đến 4 giờ chiều cùng ngày, tuyến phố này vẫn bị nước ngập khoảng 20-30cm.

Ông Nguyễn Mạnh Hải, Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết: Lần đầu tiên khu vực này bị ngập úng nghiêm trọng như vậy. Nguyên nhân chính là đơn vị thi công cải tạo hồ Nhà Dầu bịt cống dẫn xuống hồ để thực hiện kè bờ khiến nước không có đường thoát. Phường đã yêu cầu nhà thầu dỡ bỏ những vật dụng chặn miệng cống đồng thời đề nghị một hộ dân hỗ trợ cho nước chảy qua nhà xuống hồ. Phường cũng đề nghị Ban Quản lý đầu tư xây dựng số 2 của TP chỉ đạo nhà thầu có biện pháp khắc phục trong thi công, không được chặn lấp hệ thống thoát thải, tránh ngập úng trên địa bàn khi mưa.

Được biết, khoảng 9 giờ tối cùng ngày, nước tại khu vực này mới rút hết. Các hộ dân phải quét dọn rác và sau đó phơi đồ đạc bị ướt. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng khi mùa mưa bão sắp tới, cơ quan chức năng không có giải pháp khắc phục hiệu quả sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng hơn.

Theo đại diện lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng số 2, thực hiện chủ trương của TP nạo vét kè bờ hai hồ Nhà Dầu và Sóc Trăng tại phường Trần Phú để tăng trữ lượng nước, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Khi thi công, nhà thầu đã gây ảnh hưởng đến cống thoát nước trên địa bàn. Ban đã yêu cầu đơn vị khắc phục ngay đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc cải tạo hồ trước tháng 6. Trong quá trình thi công bảo đảm không ảnh hưởng hệ thống cống thoát nước trên địa bàn.

"Cùng với giải pháp khắc phục của đơn vị liên quan, UBND phường chỉ đạo tổ dân phố huy động người dân dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh tại khu vực tạo thuận lợi cho việc tiêu thoát nước khi mưa xuống", Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết.

Mưa lớn, nhiều tuyến phố ở TP Bắc Giang ngập úng
(BGĐT) - Trận mưa lớn kéo dài sáng 1-4 đã khiến cả hầu hết các tuyến đường trên địa bàn TP Bắc Giang ngập sâu và sau khi ngớt mưa hàng giờ, nước vẫn chưa thoát hết gây ảnh hưởng đến giao thông và đời sống người dân. 
 
Mưa lớn đầu mùa, nhiều khu dân cư úng ngập
(BGĐT)-Quá trình xây dựng, phát triển đô thị tại TP Bắc Giang và một số địa phương đã xâm lấn hạ tầng thoát nước. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều khu dân cư úng ngập trong trận mưa đầu mùa vào ngày hôm qua (1-4).
 

Quế Thương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...