Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xóa điểm sử dụng ma túy trái phép tại phường Trần Nguyên Hãn

Cập nhật: 17:39 ngày 03/04/2019
(BGĐT) - Gần đây, một số ý kiến người dân phản ánh khu vực bên ngoài tường vây Chung cư 379 thuộc địa bàn tổ dân phố 1A và 1B, phường Trần Nguyên Hãn thường xuyên có các đối tượng nghiện sử dụng trái phép chất ma túy gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân xung quanh.
{keywords}

Số kim tiêm sau khi đối tượng nghiện sử dụng vứt lại. Ảnh nguồn: Facebook Ý kiến đô thị - TP Bắc Giang.

Qua nắm bắt được biết, tại phía sau tường vây Chung cư 379, từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4 có một số đối tượng nghiện đến chích hút ma túy sau đó vứt kim tiêm bừa bãi, thậm chí cắm tua tủa trên thân cây tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân. Nhân viên bảo vệ chung cư đã từng nhiều lần dọn nhưng sau đó kim tiêm lại xuất hiện. Vì nơi đây gần trường học và khu vui chơi, luyện tập thể thao của thanh thiếu niên nên nhiều người kiến nghị chính quyền và cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp xử lý tình trạng này.

{keywords}

Công an phường Trần Nguyên Hãn tuyên truyền xóa bỏ tụ điểm sử dụng ma túy sau Chung cư 379.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc phường Trần Nguyên Hãn đã triển khai các biện pháp nhằm vô hiệu hóa điểm sử dụng trái phép chất ma túy này. Trong đó tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, treo băng rôn, pa nô có nội dung “Nghiêm cấm tiêm chích ma túy”; quét dọn vệ sinh và thu gom, tiêu hủy số kim tiêm tại khu vực. Cùng đó lực lượng công an tổ chức chốt chặn, mật phục hằng ngày cũng như sử dụng camera theo dõi, phát hiện, bắt giữ và xử lý đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Trung tá Đồng Duy Long, Trưởng Công an phường cho biết: Đầu tháng 4, qua mật phục, Công an phường đã phát hiện, bắt giữ một đối tượng ở Tân Độ, Tân Liễu (Yên Dũng) có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và đã xử phạt hành chính, giao về địa phương quản lý.

{keywords}

Đối tượng ở Yên Dũng sử dụng ma túy tại khu vực bị bắt giữ. 

Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với tổ dân phố huy động đoàn viên, hội viên và nhân dân ra quân dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm tại khu vực xung quanh trước ngày 7-4; đề xuất UBND phường và TP đầu tư lát gạch vỉa hè tuyến đường này bảo đảm sạch sẽ. Đồng thời kêu gọi nhân dân tích cực tham gia phòng chống ma túy,  công khai tên, địa chỉ đối tượng bị bắt giữ trên hệ thống loa truyền thanh.

{keywords}

Lực lượng chức năng đã dọn sạch số bơm kim tiêm trên thân cây. Ảnh chụp ngày 2-4. 

Cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng Công an phường cần rà soát lập hồ sơ đưa các đối tượng nghiện tại địa bàn đi cai nghiện bắt buộc hoặc đưa vào diện cảm hóa, giáo dục tại phường, xã; thông báo để nhân dân và các đoàn thể trong tổ dân phố biết để phối hợp cảm hóa, giáo dục các đối tượng mãn hạn tù về ma túy hoặc đối tượng cai nghiện bắt buộc trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng; thường xuyên mật phục bắt giữ kết hợp kiểm soát các đối tượng nghiện ở nơi khác đến khu vực có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy nhằm vô hiệu hóa tụ điểm này cũng như kịp thời nắm bắt và xử lý khi phát sinh những tụ điểm khác trên địa bàn.

Quế Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...