Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khu vui chơi tại công viên Hoàng Hoa Thám: Điểm đến hấp dẫn của người dân

Cập nhật: 14:47 ngày 16/04/2019
 (BGĐT)- Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 2 tháng nay nhưng khu vui chơi cho người cao tuổi tại công viên Hoàng Hoa Thám đã trở thành điểm đến lý tưởng, thường xuyên của người dân TP Bắc Giang, đặc biệt là người cao tuổi.
{keywords}

Người cao tuổi TP luyện tập tại khu vui chơi.

Ngay từ khi khánh thành, khu vui chơi đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan. Điểm nhấn của công trình là hạng mục nhà sinh hoạt cộng đồng với diện tích 330 m2, được xây dựng với kết cấu mái chòm, bên trong không gian rộng lớn, có ghế ngồi, bàn uống nước, giá sách. Ngoài ra còn có các hạng mục: Cổng, cầu, cấp, thoát nước, điện chiếu sáng, khuôn viên cây xanh, cỏ. Bà Vũ Thị Vân, người cao tuổi phường Trần Phú cho biết:“ Tôi rất ấn tượng với nhà cộng đồng trong khu vui chơi, kiến trúc đẹp mắt, chúng tôi thường xuyên đến đây để sinh hoạt, giao lưu văn nghệ”. Khu vui chơi có tổng diện tích 1,35 ha và kinh phí đầu tư hơn 11,57 tỷ đồng. 

Với không gian thoáng đãng, sạch đẹp, buổi sáng buổi chiều hằng ngày, nhiều cụ ông cụ bà đã đến đây tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Tại đây lắp đặt 31 thiết bị luyện tập thể thao đa dạng, phù hợp với điều kiện, sở thích, khả năng của người cao tuổi. Chòi nghỉ được xây dựng để người cao tuổi ngồi thư giãn, nghỉ ngơi sau thời gian luyện tập thể thao, ngắm nhìn cảnh quan công viên và đàm đạo. 

Bà Nguyễn Thị Lan, người cao tuổi phường Hoàng Văn Thụ cho biết: “Trước đây tôi thường đi dạo quanh công viên, từ khi có khu vui chơi cho người cao tuổi tôi thường đến đây đi bộ và tập luyện thể thao. Các thiết bị thể thao ở đây rất dễ sử dụng, có ghi chú rõ ràng cách luyện tập. Tôi cũng như nhiều người cao tuổi ở đây thật sự rất vui và phấn khởi” 

Được biết, trong những năm qua, TP luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. Việc xây dựng Khu vui chơi cho người cao tuổi tại công viên Hoàng Hoa Thám có ý nghĩa rất lớn, qua đó không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi mà còn có sức lan tỏa cộng đồng, kết nối người cao tuổi toàn TP. 

Quỳnh Linh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...