Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

100% người dân TP Bắc Giang tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 11:10 ngày 17/04/2019
(BGĐT)- Thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, các cấp ủy đảng, chính quyền TP Bắc Giang đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc tham gia BHYT, đến nay, 100% người dân tham gia BHYT.
{keywords}

Người dân phường Trần Phú đăng ký mua thẻ BHYT.

Tính đến cuối tháng 2-2019 đã có 166.857 người dân TP tham gia BHYT, đạt 100%. Theo ông Giáp Văn Cán, Giám đốc BHXH TP Bắc Giang, kết quả trên là do TP Bắc Giang đã thực hiện nghiêm lộ trình BHYT toàn dân giai đoạn 2016-2020 thông qua nhiều giải pháp đồng bộ như: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHYT, đổi mới việc lập danh sách, thu phí BHYT cho người tham gia ngay tại thôn, tổ dân phố gắn với trách nhiệm của cộng tác viên và đại lý trong việc triển khai thu phí và phát thẻ BHYT.

Bộ phận một cửa BHXH TP đang tiếp nhận giải quyết 28 thủ tục hành chính  liên quan đến các lĩnh vực: BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính được cắt giảm tối đa. Người dân đến đây được cán bộ BHXH TP hướng dẫn tận tình, chu đáo; các thủ tục hành chính liên quan đến cấp mới, gia hạn, cấp lại thẻ BHYT được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện. 

Tại các phường, xã thôn, tổ dân phố đều thành lập Ban chỉ đạo, Ban vận động người dân tham gia BHYT. BHXH TP thường xuyên tập huấn nghiệp vụ, công tác vận động, phát triển đối tượng tham gia BHYT cho cán bộ các phòng, ngành, phường, xã, thôn, tổ dân phố, nhân viên đại lý và cộng tác viên thu BHYT về kỹ năng, phương pháp, cách thức kê khai, lập danh sách nhân dân tham gia BHYT.

Hàng năm, TP Bắc Giang tổ chức các hội nghị sơ, tổng kết, kiểm điểm kết quả thực hiện BHYT, phát huy những mô hình sáng tạo, cách làm hiệu quả, kịp thời chấn chỉnh những đơn vị đạt tỷ lệ BHYT thấp để thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia BHYT.  

Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...