Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông thợ cắt tóc nhân ái

Cập nhật: 08:50 ngày 02/05/2019
(BGĐT) - Có nghề cắt tóc trong tay, lâu nay, ông Hoàng Thế Tám, thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) dành thời gian cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.

Ông Tám năm nay 55 tuổi, nhiều năm làm nghề cắt tóc ở Lạng Sơn để kiếm sống. Nay có tuổi ông về sinh sống và làm nghề tại làng để có điều kiện chăm sóc mẹ già. Thu nhập mỗi ngày cũng chỉ giúp ông vừa đủ trang trải cuộc sống, bản thân mắc bệnh tim song ông sẵn lòng giúp đỡ mọi người. 

{keywords}

Ông Hoàng Thế Tám cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Nhà gần Bệnh viện Ung bướu tỉnh, hằng ngày, ông thợ cắt tóc chứng kiến bệnh nhân từ nhiều nơi về đây điều trị, hoàn cảnh rất khó khăn, kiệt quệ cả sức khỏe lẫn tinh thần và vật chất. Từng có người trong gia đình bị bệnh nặng đã qua đời nên ông Tám càng thấu hiểu, thông cảm nỗi đau, khó khăn của bệnh nhân.

Không có điều kiện giúp mọi người về tiền bạc, ông nghĩ mình có khả năng giúp được gì thì nên làm. Thấy bệnh nhân khó có điều kiện đi cắt tóc, nhất là những người điều trị dài ngày, nên ông Tám quyết định đến Bệnh viện Ung bướu cắt tóc miễn phí cho họ. 

Thời gian đầu còn lạ lẫm, đến nay nhiều người đã quen thuộc với hình ảnh ông Tám cắt tóc cho bệnh nhân tại hành lang bệnh viện. Vừa làm, ông còn hóm hỉnh trò chuyện động viên người bệnh lạc quan, vui vẻ để vượt qua bệnh tật.

Sau này ông Tám còn đi xe máy đến các bệnh viện: Đa khoa huyện Tân Yên, Phục hồi chức năng tỉnh… để làm công việc ý nghĩa này. Có ngày mình ông cắt tóc cho 50 người, trong đó không ít bệnh nhân bị liệt. 

Ông chia sẻ: “Cắt tóc cạo râu cho những bệnh nhân nằm liệt giường tất nhiên khó khăn hơn, đòi hỏi mình phải kiên trì, nhẫn nại, coi như đang chăm sóc một người bệnh”. Thời gian tới ngoài những ngày làm nghề kiếm sống tại làng, ông sẽ tiếp tục dành thời gian đến các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh để giúp đỡ mọi người.

Mỗi người có cách làm thiện nguyện khác nhau, suy nghĩ và việc làm đầy tình người của người thợ cắt tóc Hoàng Thế Tám tuy giản dị nhưng thiết thực góp phần chia sẻ, động viên những người gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Việt Yên, Câu lạc bộ (CLB) Tóc của huyện Tân Yên và Việt Yên vừa phối hợp tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhà tại khuôn viên của bệnh viện.
 
Hiệp Hòa: Cắt tóc miễn phí cho hơn 250 thanh thiếu nhi và người dân
(BGĐT) - Chiều 23 - 3, Huyện đoàn Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức ra mắt CLB tóc huyện Hiệp Hòa với sự tham gia của 40 chủ salon tóc trên địa bàn huyện. 
 
Tiệm cắt tóc lưu động ở trung tâm trẻ khuyết tật
Khoảng sân rộng chừng 50m² ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật 19-3 đóng tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) ngày cuối tuần tràn ngập tiếng cười, rộn rã hơn so với những ngày thường.
 
Quế Thương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...