Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang tổ chức Hội thi "Mẹ và con gái"

Cập nhật: 14:42 ngày 16/05/2019
(BGĐT) - 8 cặp mẹ con đại diện cho hội viên phụ nữ các phường, xã trên địa bàn đã tham gia hội thi “Mẹ và con gái” do Hội Phụ nữ TP Bắc Giang tổ chức ngày 16-5.
{keywords}

Một phần thi "Cùng con khôn lớn".

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức, người dự thi là cặp mẹ và con gái, trong đó mẹ là hội viên phụ nữ nông thôn, khu phố và con gái ở độ tuổi từ 12-15 (đang là học sinh THCS). 

Mỗi cặp mẹ con trải qua 3 phần thi gồm: “Hiểu con”, “Cùng con khôn lớn” và “Năng khiếu”. Ở phần thi “Hiểu con”, với mỗi câu hỏi, mẹ và con cùng ghi đáp án vào bảng của mình để so độ trùng khớp câu trả lời về sở thích, suy nghĩ của con; phần thi “Cùng con khôn lớn” yêu cầu, mẹ và con cùng giải quyết một tình huống cụ thể (bắt thăm) thông qua tiểu phẩm, kịch, hài… 

Phần “Năng khiếu”, hai mẹ con cùng thể hiện khả năng hát, múa, ngâm thơ về chủ đề gia đình, quê hương, đất nước.

{keywords}

Phần thi "Hiểu con".

Cặp mẹ Nguyễn Thị Nga và con Ngô Thị Duyên, phường Dĩnh Kế đã giành giải Nhất với phần thi xuất sắc. Trong đó những câu trả lời của mẹ thể hiện sự hiểu biết và nắm bắt được những sở thích, khả năng và suy nghĩ của con; hoạt cảnh dàn dựng công phu phối hợp hai nhạc phẩm" Đưa cơm cho mẹ đi cày" và "Hạt gạo làng ta" cùng cách xử lý tình huống hợp lý trong  tiểu phẩm "Khi con gái có bạn trai sớm". 

{keywords}

Ban tổ chức trao giải cho các cặp mẹ con.

Đây là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các gia đình được giao lưu, học hỏi, kinh nghiệm trong nuôi dạy con. Hội thi cũng góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ, cha mẹ và cộng đồng xã hội về vai trò, trách nhiệm trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, trang bị kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên; phòng chống bạo lực, xâm hại. 

{keywords}

Cặp mẹ con Nguyễn Thị Nga và Ngô Thị Duyên, phường Dĩnh Kế được trao giải Nhất.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...