Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Thanh niên TP Bắc Giang tìm hiểu văn hóa giao thông, làm đẹp đường phố

Cập nhật: 14:51 ngày 26/05/2019
(BGĐT) - Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019, đoàn viên thanh niên TP Bắc Giang đã có một số hoạt động. 
{keywords}

Đại diện hệ thống Honda Phú Liên cung cấp kiến thức an toàn giao thông cho ĐVTN tại ngày hội.

Ngày 26 - 5, Thành đoàn Bắc Giang và Liên đoàn Lao động TP phối hợp với hệ thống HEAD Phú Liên tổ chức “Ngày hội Thanh niên công nhân với văn hóa giao thông” tại UBND xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang).

Tại đây, đại diện đã diễn ra chương trình giao lưu, trả lời câu hỏi và các trò chơi nâng cao kiến thức về an toàn giao thông, hệ thống biển báo; hướng dẫn đoàn viên thanh niên trong xã và thanh niên công nhân một số doanh nghiệp trên địa bàn thực hành kỹ năng lái xe an toàn qua bài thi lý thuyết và thực hành trên máy, sân tập. 

Chương trình góp phần nâng cao hiểu biết về văn hóa giao thông cho thanh niên công nhân, từ đó có ý thức chấp hành tốt. 

*Cùng ngày, Đoàn phường Trần Nguyên Hãn tổ chức Khai mạc hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2019.

{keywords}

Nhiều đoàn viên thanh niên tham gia vẽ tranh tường trên tuyến đường Trần Nguyên Hãn.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, dịp hè năm nay, đoàn phường Trần Nguyên Hãn chỉ đạo các chi đoàn hướng dẫn hoạt động sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi; tham gia bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị; tặng quà, giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn, hiến máu, thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

{keywords}

Tạo diện mạo mới cho cảnh quan đô thị.

Ngay sau lễ phát động khai mạc hè, đoàn phường phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Bắc Giang thực hiện công trình vẽ tranh tường trên tuyến đường Trần Nguyên Hãn. 

Tại đây gần 100 ĐVTN bóc xóa biển quảng cáo rác, vẽ tranh trên các bức tường đã được sơn trắng. Được sự hướng dẫn của một số giáo viên mỹ thuật là công dân của phường, các bạn trẻ vẽ các bức tranh có chủ đề bảo vệ môi trường, các công trình tại địa bàn như: Hồ Làng Thương, trường học... với tổng chiều dài khoảng 200m từ khu vực cổng Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp đến gần đường Cô Giang.

Hoạt động này nhằm tạo điểm nhấn cho tuyến đường văn minh đô thị, bán hàng trong nhà. Thời gian tới, ĐVTN tiếp tục phối hợp với các tổ dân phố tuyên truyền vận động nhân dân tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường, công trình công cộng, nhân rộng các con đường bích họa trên địa bàn tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...