Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành phố Bắc Giang bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi THPT 2019

Cập nhật: 15:48 ngày 10/06/2019
(BGĐT) - Thực hiện nội dung Công văn số 1116/UBND-VP ngày 16/5/2019 của UBND thành phố về việc phối hợp phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, hiện nay các đơn vị y tế của thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ cho kỳ thi.

Theo đó, sau khi có công văn của UBND thành phố, Phòng Y tế cũng như Trung tâm Y tế thành phố đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch trên địa bàn. 

{keywords}

Ảnh minh họa.

Đặc biệt là tại các điểm kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống hoặc nơi tập trung nhiều cơ sở lưu trú của thí sinh và người nhà quanh khu vực 4 điểm thi gồm: THPT chuyên Bắc Giang, THPT Ngô Sĩ Liên, THPT Thái Thuận và THPT Giáp Hải, để bảo đảm tốt nhất công tác ATTP trước khi kỳ thi diễn ra, trong dịp này các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố cũng như phường, xã sẽ tăng cường thanh - kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh các cơ sở có dấu hiệu vi phạm. 

Ngành y tế thành phố cũng đã chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch, ngộ độc thực phẩm để sẵn sàng ứng phó khi có dịch hoặc các trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra. 

Theo phương châm ưu tiên hàng đầu cho công tác phục vụ tại chỗ, Trung tâm y tế thành phố đề nghị các trạm y tế kiện toàn đội ngũ cán bộ y bác sĩ tại Trạm, chuẩn bị tốt các loại trang thiết bị, vật tư, hóa chất cũng như phương tiện để kịp thời ứng phó các tình huống. 

Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên, bản thân các Trạm y tế xã, phường phối cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với bộ phận y tế các trường học, qua đó đảm bảo tốt nhất công tác VS ATTP, bảo đảm an toàn sức khỏe cho giáo viên, thí sinh cũng như người nhà để kỳ thi diễn ra đạt kết quả cao nhất.

Bảo đảm an toàn thực phẩm cho bếp ăn bán trú tại trường học mầm non
(BGĐT) - Huyện Yên Thế (Bắc Giang) có 22 trường mầm non với hơn 6 nghìn học sinh bán trú. Thời gian qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, vấn đề bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn bán trú được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đặc biệt quan tâm nhằm giúp học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đồng đều cả trí lực và thể lực.
Tọa đàm “Phụ nữ Bắc Giang thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng”
(BGĐT) - Ngày 17-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Yên tổ chức tọa đàm “Phụ nữ Bắc Giang thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) vì sức khỏe cộng đồng” với sự tham gia của hơn 100 hội viên đến từ xã Cao Thượng (Tân Yên).
Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm: Nâng cao nhận thức đi đôi với kiểm tra, giám sát
(BGĐT) - Dù từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào nhưng thực tế vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP). Để hạn chế, phòng ngừa những tác động tiêu cực đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng và người tiêu dùng cùng vào cuộc.
Hội thi tìm hiểu kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường
(BGĐT) - Ngày 8-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Việt Yên, Huyện đoàn, Phòng Y tế phối hợp tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo huyện Việt Yên và các xã, thị trấn trên địa bàn.
Tích cực giám sát, phòng tránh sự cố mất vệ sinh an toàn thực phẩm
(BGĐT) - Ngày 3-10, UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2018.

Dương Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...