Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vết gợn ở công trình xanh

Cập nhật: 08:36 ngày 13/06/2019
(BGĐT) - Công viên Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang) là công trình công cộng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân TP. Được đầu tư nhiều tỷ đồng theo từng giai đoạn, thiết kế các khu vực dành riêng cho từng nhóm đối tượng thụ hưởng như trẻ em, người cao tuổi, thanh niên, công viên đang ngày càng hoàn thiện, thực sự trở thành "công trình xanh" - điểm đến của người dân TP và khu vực lân cận. 

Nơi đây có đội ngũ công nhân đô thị chuyên quản lý, bảo vệ, chăm sóc cây xanh, thảm cỏ, thu gom rác. Phần lớn người dân đến vui chơi, thư giãn, tập luyện thể dục - thể thao đều có ý thức giữ gìn trật tự, vệ sinh nên nhìn chung cảnh quan công viên khá sạch sẽ, xanh tươi.

{keywords}

Một góc hồ công viên Hoàng Hoa Thám. Ảnh: TH

Mặc dù vậy, vẫn có những vết gợn. Trước hết ở ngay khu vực trước cổng chính, các hàng bán bóng bay, quà vặt rong sau một thời gian vắng bóng nay xuất hiện trở lại; thậm chí còn có cả xe taxi đỗ chờ khách chiếm dụng khoảng sân trước cổng gây trở ngại cho người ra vào công viên khiến cảnh quan nơi đây trông luộm thuộm, nhếch nhác.

Bên trong công viên, nhiều thanh thiếu niên, thậm chí có cả các em nhỏ được bố mẹ đưa vào đây tranh thủ một vài khoảng trống để đá bóng. Nếu việc đá bóng tràn lan, e rằng rất có thể gây hư hại đèn, cây cối, cỏ hoa xung quanh.

Hồ công viên rộng, sạch, các đài phun nước tự động và hàng rào, dải đèn trang trí xung quanh khiến không gian nơi đây thêm lung linh, huyền ảo mỗi khi chiều xuống, TP lên đèn. Tuy vậy, cái “đảo” giữa hồ cây cỏ um tùm cùng đám cọc bê tông bao năm nay trơ trụi đã làm xấu cảnh quan mặt hồ. “Cái gì đây?” là câu hỏi mà nhiều người lần đầu đến công viên đã thốt lên. 

Bên cạnh đó, nhiều người dân cho rằng khu nhà vệ sinh công cộng hiện nay lắp đặt trông tạm bợ, bất tiện bởi nằm chường ngay cổng công viên (tuy là cổng phụ) và lối đi chính rất đông người qua lại.

Nên chăng, hiện nay khi công viên đang tiếp tục được hoàn thiện, việc thiết kế, bố trí nhà vệ sinh công cộng sao cho hợp lý, thuận tiện và văn minh là việc mà đơn vị quản lý công viên và chủ đầu tư cần quan tâm. Cái “đảo” giữa hồ và đám cọc bê tông như phế tích cũng cần khắc phục, cải tạo để công viên thực sự xanh, sạch, đẹp.

Khu vui chơi tại công viên Hoàng Hoa Thám: Điểm đến hấp dẫn của người dân
 (BGĐT)- Mặc dù mới đi vào hoạt động được hơn 2 tháng nay nhưng khu vui chơi cho người cao tuổi tại công viên Hoàng Hoa Thám đã trở thành điểm đến lý tưởng, thường xuyên của người dân TP Bắc Giang, đặc biệt là người cao tuổi.
Tiềm ẩn nguy hiểm khi tắm hồ trong Công viên Hoàng Hoa Thám
(BGĐT) - Mặc dù khu vực hồ trong Công viên Hoàng Hoa Thám có cảnh báo mực nước sâu nguy hiểm và thực tế đã có đuối nước xảy ra song những ngày qua có rất đông người lớn và trẻ em đến đây tắm, vui chơi. 
Xuất hiện cá chết tại hồ Công viên Hoàng Hoa Thám
(BGĐT) - Gần một tuần qua, hồ sinh thái trong Công viên Hoàng Hoa Thám, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) có hiện tượng cá chết nổi dạt quanh bờ. Công nhân vệ sinh môi trường vớt bình quân khoảng 50 kg cá chết mỗi ngày. 
Lâm Dũng
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...