Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn, phòng chống đuối nước

Cập nhật: 22:23 ngày 26/06/2019
(BGĐT) - Ngày 25-6, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Bắc Giang tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng bơi an toàn, phòng tránh đuối nước.
{keywords}

Cán bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn kỹ năng phòng tránh đuối nước. 

Tham gia khóa học này là các hướng dẫn viên, cộng tác viên chuyên dạy bơi lội ở cơ sở và chủ bể bơi trên địa bàn. 

Tại đây, học viên được cán bộ phòng nghiệp vụ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trang bị, bổ sung kỹ năng tổ chức, quản lý lớp dạy trẻ em học bơi an toàn, phòng tránh đuối nước; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa tai nạn, hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người bị đuối nước. 

Ngoài ra học viên còn được thực hành phương pháp dạy trẻ em kỹ năng thoát hiểm khi gặp các tình huống dưới nước, cách bảo đảm an toàn tính mạng khi cứu người bị đuối nước.

Thông qua đó, các học viên nắm bắt và truyền đạt lại cho người học bơi, nhất là trẻ em để tránh hoặc ứng phó với các tình huống nguy hiểm ở dưới nước.

Từ vụ du khách Bắc Giang đuối nước ở bãi biển Hải Tiến: Cách nhận biết vùng nước không an toàn khi tắm biển
Mới đây, sự việc anh Phạm Quang Đức (SN 1980) ở phố Tráng, thị trấn Vôi (Lạng Giang) cùng gia đình đến Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Thanh Hóa) tắm biển bị đuối nước đã thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận. Làm thế nào để tránh bị đuối nước khi đi tắm biển là điều nhiều người muốn biết khi đi du lịch biển. Dưới đây là một số cách nhận biết dòng chảy xa bờ nguy hiểm ở bãi biển. 
Du khách Bắc Giang đuối nước ở bãi biển Hải Tiến, Thanh Hóa
Sáng 22-6, trên địa bàn Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến nằm trên bờ biển thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường của huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 du khách tử vong. Trong đó, có 1 du khách là người Bắc Giang.
Nam sinh lớp 10 cứu bé đuối nước chìm sát đáy sông
Trên đường đi phụ hồ về, nghe mọi người hô hoán có người đuối nước, Trần Văn Nam (học sinh lớp 10, trú thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình)), bỏ lại đồ nghề trên bờ, bất chấp nguy hiểm lao xuống sông lặn tìm và cứu được bé trai 6 tuổi bị đuối nước đã chìm dưới đáy sông.
Bắc Giang: Một thanh niên tử vong do đuối nước ở hồ Công viên Hoàng Hoa Thám
(BGĐT) - Chiều 14-6, tại đường dây nóng 114, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) nhận được tin của quần chúng nhân dân thông báo tại hồ nước trong Công viên Hoàng Hoa Thám, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) có một thanh niên tử vong do đuối nước.
Hè đến, lại lo đuối nước
(BGĐT) - Chỉ trong ngày 26-5, trên địa bàn tỉnh xảy ra hai vụ đuối nước thương tâm tại huyện Sơn Động và TP Bắc Giang cướp đi sinh mạng của 3 em nhỏ. 
Phòng ngừa đuối nước cho trẻ: Cần bắt đầu từ người lớn
(BGĐT) - Trong số các nguy cơ đe dọa sự an toàn của trẻ em hiện nay, đuối nước vẫn là nguyên nhân gây ra nhiều cái chết thương tâm nhất. Ngay trong những tháng đầu năm 2019, trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước làm chết cùng lúc nhiều học sinh. Làm gì để phòng ngừa tình trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước vẫn là câu hỏi “nóng” mỗi khi hè đến.

Bảo Hoa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...