Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình

Cập nhật: 11:20 ngày 04/07/2019
(BGĐT)- Chi cục Dân số và KHHGĐ tỉnh vừa phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tại Công ty cổ phần may Hưng Phát HPG.
{keywords}

Hội nghị ra mắt và tuyên truyền sức khỏe sinh sản tại công ty Hưng Phát HPG.

Các thành viên CLB Chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHGĐ đã được nghe báo cáo viên Chi cục Dân số và KHHGĐ tỉnh thông tin, tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý và tổ chức hoạt động CLB. 

Đồng thời trình bày các nội dung như: Khảo sát kiến thức về giới, về sức khỏe sinh sản; trao đổi các kiến thức về sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân; các bệnh lây truyền qua đường tình dục; giảm thiểu tình trạng có thai ngoài ý muốn và phá thai an toàn.

Đây là hoạt động nhằm trang bị kiến thức cho đoàn viên công đoàn về chính sách dân số KHHGĐ; tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn HIV/AIDS, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là trong đối tượng công nhân trên địa bàn của TP.

Được biết CLB Chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHGĐ tại Công ty cổ phần may Hưng Phát HPG là CLB thứ 2 được thành lập trên địa bàn TP và là CLB thứ 10 trong toàn tỉnh.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ thanh niên công nhân: Xây dựng mô hình hỗ trợ tại DN
(BGĐT) - Tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện nay, tỷ lệ công nhân nữ luôn chiếm từ 70-80% và hơn 50% số này là lực lượng lao động trẻ. Do phần lớn thời gian trong dây chuyền sản xuất nên việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) của họ còn hạn chế.
Tư vấn pháp luật về an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe sinh sản trong công nhân lao động
(BGĐT) - Liên đoàn Lao động huyện, Hội Phụ nữ huyện, Huyện đoàn Yên Thế (Bắc Giang) vừa phối hợp tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông; khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản năm 2019 cho hơn 400 đoàn viên, hội viên là công nhân lao động của Công ty TNHH một thành viên Dệt may QT (Yên Thế) 
Tăng cường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên/thanh niên
Ngày 11-5, Sở Y tế triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện đề án “Tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số- kế hoạch hóa gia đình cho vị thành niên/thanh niên trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017-2020”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm dân số- kế hoạch hóa gia đình các huyện, TP.
                                                                                           Bùi Quang
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...