Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên truyền dự phòng lây nhiễm HIV và chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện

Cập nhật: 15:20 ngày 07/08/2019
(BGĐT)- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Bảo hiểm xã hội, Bưu điện TP Bắc Giang và phường Dĩnh Kế vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con và chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. 
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.


Các đại biểu được phổ biến kiến thức về con đường lây nhiễm HIV từ mẹ sang con, biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con, thực trạng  cuộc sống của những người bị nhiễm HIV trên địa bàn TP Bắc Giang và phường Dĩnh Kế. 

Cùng đó, các đại biểu còn được giới thiệu các chính sách pháp luật về BHXH tự nguyện như: đối tượng được tham gia BHXH tự nguyện, địa điểm, thủ tục tham gia, mức đóng và phương thức đóng BHXH tự nguyện, quyền lợi và mức hưởng. Qua đó trang bị cho các cán bộ, nhân dân phường Dĩnh Kế những kiến thức cần thiết để biết cách phòng tránh lây nhiễm HIV và những lợi ích của BHXH tự nguyện.

Giảm thiểu bệnh nhi mắc HIV/AIDS: Chủ động dự phòng lây truyền từ mẹ
(BGĐT) - Theo số liệu của ngành y tế, hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 42 trẻ em nhiễm HIV/AIDS còn sống. Phần lớn các em nhiễm bệnh từ mẹ trong quá trình mang thai và trong lúc sinh. Làm gì để giảm nguy cơ, dự phòng lây nhiễm từ mẹ sang con?
Triển vọng mới trong nghiên cứu điều trị bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS
Một bệnh nhân người Anh đã loại bỏ được virus HIV/AIDS ra khỏi cơ thể sau khi anh được ghép tủy xương của một người có kháng thể chống HIV, mở ra hy vọng điều trị thành công căn bệnh này.
Phát động Tháng hành động quốc gia Phòng, chống HIV/AIDS năm 2018
“Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020” là thông điệp mà Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra tại Lễ phát động Tháng hành động quốc gia Phòng, chống HIV/AIDS năm 2018. Sự kiện được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 1-12 thu hút sự tham của gần 2.000 người gồm các khối học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và đoàn thể nhân dân.

Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...