Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành phố Bắc Giang nâng cao đời sống tinh thần người cao tuổi

Cập nhật: 18:21 ngày 27/09/2019
(BGĐT)- TP Bắc Giang (Bắc Giang) có 613 câu lạc bộ (CLB) dành cho người cao tuổi như: Bóng chuyền hơi, văn  nghệ, thơ, khiêu vũ, xe đạp, trống hội… thu hút đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt. Đây cũng sân chơi giúp người cao tuổi giao lưu chia sẻ, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.
{keywords}

Người cao tuổi phường Dĩnh Kế luyện tập dưỡng sinh.

Tham dự buổi luyện tập thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi phường Dĩnh Kế chuẩn bị cho Hội khỏe Người cao tuổi TP Bắc Giang tổ chức vào thời gian gần đây khiến chúng tôi vui lây. 

Vào cuối buổi chiều hàng ngày, sau khi đã đưa đón con cháu đi học về, người cao tuổi lại tập trung ở sân UBND phường Dĩnh Kế để cùng tập luyện các bài thể dục dưỡng sinh theo tiếng nhạc rộn ràng, khỏe khoắn. 

Trong bộ trang phục áo đỏ, quần trắng cùng các động tác thể dục dưỡng sinh nhẹ nhàng, uyển chuyển, các cụ bà trông ai cũng khỏe khoắn, nhanh nhẹn, nhịp nhàng. 

Bà Hà Thị Hương, Chủ nhiệm CLB Bóng chuyền hơi phường Dĩnh Kế chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi hàng ngày được tham gia sinh hoạt tại CLB bóng chuyền hơi. Những lo toan, mệt mỏi thường nhật như tan biến khi chúng tôi được cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần".

Bà Chu Thị Minh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Dĩnh Kế cho biết: Phường có 1.675 người cao tuổi và thành lập được  nhiều CLB như: Bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh, thơ để người cao tuổi cùng gặp gỡ giao lưu, tập luyện nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

Tại 16 phường, xã trong TP Bắc Giang đều có CLB dành cho người cao tuổi. Tham dự buổi tập luyện thể dục dưỡng sinh của CLB Dưỡng sinh người cao tuổi xã Dĩnh Trì vào buổi chiều ngày cuối tuần luôn thu hút đông đảo các cụ ông, cụ bà tham gia tập luyện. Khi tiếng nhạc cất lên, người cao tuổi trong trang phục đỏ, trắng đẹp mắt luyện tập các động tác thể dục dưỡng sinh nhẹ nhàng, khoan thai khiến ai trông cũng khỏe hơn, vui hơn. 

Bên cạnh tập luyện thể thao, người cao tuổi xã Dĩnh Trì còn tích cực tham gia  vui văn nghệ. Các bài hát, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước,…được các thành viên CLB văn nghệ người cao tuổi xã Dĩnh Trì say mê thể hiện khiến ai trông cũng như trẻ ra và khỏe hơn.

Bà Nguyễn Thị Tươi, hội viên người cao tuổi thôn Thành Trung, xã Dĩnh Trì chia sẻ: “Tôi đã tham gia CLB văn nghệ người cao tuổi xã được 7 năm. Vào chủ nhật đầu tháng chúng tôi lại gặp nhau để tập luyện, hát múa, tôi thấy vui lắm, người như khỏe, trẻ ra.” 

Theo ông Nguyễn Xuân Tỵ, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Dĩnh Trì, xã có hơn 1.698 hội viên người cao tuổi, có gần 30 CLB bóng chuyền hơi và thể dục dưỡng sinh, văn nghệ tại các thôn để người cao tuổi tham gia tập luyện rèn sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần. Người cao tuổi còn là nòng cốt tham gia các hội diễn, hội thi và sự kiện chính trị của địa phương và TP trong các dịp lễ, tết.

TP Bắc Giang có 22.577 hội viên người cao tuổi. Công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi luôn được thành phố quan tâm, tạo điều kiện. 

Toàn TP có 613 câu lạc bộ dành cho người cao tuổi như: Bóng chuyền hơi, văn  nghệ, thơ, khiêu vũ, xe đạp, trống hội thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt. 

Hàng năm TP tổ chức nhiều hội thi, hội diễn như: Liên hoan tiếng hát người cao tuổi, hội khỏe, giao lưu bóng chuyền hơi của người cao tuổi các phường, xã. Đây là sân chơi bổ ích, lý thú để người cao tuổi cùng giao lưu học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe.

Tuổi già là lúc con người hay phải đối mặt với nhiều khó khăn về sức khỏe. Vì vậy, việc thành lập và duy trì các CLB thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ để người cao tuổi tham gia là việc làm ý nghĩa để người cao tuổi cùng giao lưu, chia sẻ tâm tư trong cuộc sống, giúp họ bớt cô đơn, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần. Từ đó tạo động lực để người cao tuổi sống vui, khỏe, có ích cho gia đình và xã hội.

An sinh xã hộ cho người cao tuổi
(BGĐT) - Nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) 1-10, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương và hội NCT các cấp lại sôi nổi tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt giao lưu văn hóa, thể thao dành cho NCT. Những việc làm đó có tác dụng thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho NCT.
Truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
(BGĐT)- Trung tâm Y tế TP Bắc Giang (Bắc Giang) vừa phối hợp với UBND phường Thọ Xương tổ chức hội nghị truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Tham gia có 100 hội viên Hội Người cao tuổi trên địa bàn phường.
Thành phố Bắc Giang biểu dương hơn 50 người cao tuổi tiêu biểu
(BGĐT)- Ngày 18-6, Hội Người cao tuổi TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức hội nghị biểu dương chủ tịch hội người cao tuổi phường, xã, chi hội trưởng người cao tuổi thôn, tổ dân phố tiêu biểu giai đoạn 2012-2018. Ông Nguyễn Bá Thục, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh dự.

Ngọc Hân- Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...