Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phường Trần Nguyên Hãn tổ chức 5 đám cưới văn minh, tiết kiệm

Cập nhật: 19:09 ngày 23/10/2019
(BGĐT) -Ngày 23-10, gia đình ông bà Nguyễn Văn Thành - Hoàng Thị Thảo, tổ dân phố 6, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức đám cưới theo mô hình văn minh, tiết kiệm cho con trai Nguyễn Văn Hiếu và con dâu Nguyễn Thúy Quỳnh.

Với tiêu chí mời ít khách, làm ít cỗ và thực hiện nghiêm túc các quy định về nếp sống văn minh, đám cưới diễn ra trong một ngày, gia đình chú rể làm 30 mâm cỗ và không dựng rạp lấn chiếm lòng đường, khách đến không hút thuốc, hạn chế uống rượu.

Tại lễ kết hôn, đại diện lãnh đạo UBND phường Trần Nguyên Hãn, tổ dân phố và bạn bè, người thân của gia đình đến chia vui cùng ăn bánh kẹo, uống nước và giao lưu văn nghệ. Phần trang trí, khánh tiết, văn nghệ phục vụ tại đám cưới do Đoàn phường hỗ trợ thực hiện. Tại đây, tổ chức đoàn thanh niên cũng tuyên truyền các khẩu hiệu: "Đã uống rượu bia thì không lái xe", "Bảo vệ môi trường - Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần"...

{keywords}

Đại diện lãnh đạo UBND phường Trần Nguyên Hãn tặng quà cho cô dâu, chú rể.

Được biết, đây là đám cưới văn minh, tiết kiệm thứ 5 được tổ chức tại phường Trần Nguyên Hãn. UBND phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nhân rộng mô hình tới 13/13 tổ dân phố trên địa bàn. Để khuyến khích người dân hưởng ứng, phường tặng một triệu đồng và một chiếc đồng hồ cho mỗi cặp vợ chồng tổ chức cưới theo nếp sống văn minh, tiết kiệm.

{keywords}

Chú rể, cô dâu chụp ảnh cùng người thân và đại diện phường, tổ dân phố.

Cưới văn minh, an toàn
(BGĐT) - Hạn chế rượu bia, thay vào đó là nước ngọt hay hoa quả, khu vực rạp cưới đặt pano tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT). Đó là những hành động của nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thời gian qua với mong muốn một đám cưới trọn vẹn niềm vui, an toàn, tiết kiệm.
TP Bắc Giang hỗ trợ nhân rộng mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm
(BGĐT)- Đoàn phường và UBND phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) vừa phối hợp với tổ dân phố vận động hộ dân tổ chức hai đám cưới theo nếp sống văn minh, tiết kiệm. 
TP Bắc Giang tổ chức điểm đám cưới văn minh, tiết kiệm
(BGĐT) - Chiều 28-10, tại nhà văn hóa tổ dân phố 1B, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang), gia đình ông bà Trần Quốc Toản - Đoàn Thị Bích Đào tổ chức đám cưới theo mô hình "văn minh, tiết kiệm” cho con trai Trần Hùng và con dâu Ngọc Thị Phượng.
Cưới văn minh, tiết kiệm
(BGĐT) - Đã vào mùa cưới. Thành phố Bắc Giang vừa vận động một gia đình ở phường Trần Nguyên Hãn tổ chức đám cưới theo nếp sống mới. Đơn giản, trang trọng, tiết kiệm mà vẫn vui, song để nhân rộng mô hình như vậy là điều không đơn giản.
Nhân rộng đám cưới văn minh từ mô hình mẫu
(BGĐT)- Thời gian qua, việc tổ chức đám cưới trên địa bàn TP Bắc Giang còn nhiều hạn chế gây dư luận không tốt trong xã hội. Trước thực trạng đó, ngành chức năng địa phương đã tổ chức đám cưới điểm văn minh, tiết kiệm nhằm nâng cao nhận thức và vận động người dân về nếp sống mới.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...