Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đổi mới cách tuyên truyền pháp luật đến học sinh

Cập nhật: 18:51 ngày 26/11/2019
(BGĐT)- Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật luôn được TP Bắc Giang chú trọng tập trung vào lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên. Thông qua những hình thức tuyên truyền pháp luật gần gũi, dễ hiểu đã giúp các em thêm hiểu biết pháp luật và hành xử đúng mực.
{keywords}

Cán bộ TAND TP Bắc Giang đặt câu hỏi tình huống tuyên truyền pháp luật về bạo lực học đường cho học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi. 

Buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho hơn 900 học sinh Trường THCS Tân Mỹ được tổ chức vừa qua do Hệ thống honda Trường An và xe máy Long Hưng phối hợp với nhà trường tổ chức. 

Tại đây, học sinh được tặng mũ bảo hiểm, hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm, ngồi sau xe máy đúng cách, an toàn. Các em còn được giới thiệu biển báo giao thông và tham gia trò chơi nhận biết biển báo giao thông. Buổi ngoại khóa đã được học sinh Trường THCS Tân Mỹ hào hứng tham gia, giúp các em nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Em Nguyễn Thị Ngọc Lan, học sinh lớp 9A Trường THCS Tân Mỹ cho hay: “Em rất thích buổi ngoại khóa này, qua đây giúp chúng em thêm hiểu biết các quy định của Luật giao thông đường bộ để tham gia giao thông an toàn. Sau buổi học này em sẽ về nói với bố mẹ, người thân cùng chấp hành nghiêm pháp luật an toàn giao thông.”

Thông qua phiên tòa giả định tổ chức tại Trường THPT Giáp Hải, vừa qua các cán bộ TAND, Viện KSND TP Bắc Giang đã tuyên truyền một cách hấp dẫn, dễ hiểu các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy học đường cho hơn 1.000 học sinh Trường THPT Giáp Hải. Qua đó giúp học sinh thêm hiểu biết những hành vi bị pháp luật cấm như: Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, từ đó các em tránh xa tệ nạn ma túy gây hủy hoại sức khỏe, tinh thần và tương lai tươi sáng. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, cán bộ TAND TP Bắc Giang cho biết: “Thông qua hình thức tuyên truyền pháp luật gần gũi, dễ hiểu này chúng tôi giúp học sinh dễ tiếp cận với các quy định pháp luật, từ đó giúp các em biết được những hành vi bị pháp luật cấm và hình phạt nếu vi phạm để có hành vi cho phù hợp”. 

Lứa tuổi học sinh là khi các em đang phát triển cả về thể chất, tinh thần và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động xấu từ môi trường xã hội. Chính vậy việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh cần được gia đình, nhà trường và chính quyền các cấp chú trọng. Thông qua những hình thức tuyên truyền pháp luật gần gũi, dễ hiểu giúp học sinh nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân
(BGĐT)- Ngày 8-10, tại thị trấn Neo, huyện Yên Dũng (Bắc Giang), Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gần 100 đại biểu là cán bộ, nhân dân trên địa bàn.
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền pháp luật cho cán bộ xã
(BGĐT)- Ngày 21-5, tại UBND xã Tân Thanh (Lạng Giang), Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tập huấn công tác tuyên truyền pháp luật cho 100 đại biểu là lãnh đạo xã và hội viên cựu chiến binh. 
Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật ở địa bàn trọng điểm
(BGĐT) - Thời gian qua, tại một số địa bàn trọng điểm về trật tự an toàn xã hội, cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh Bắc Giang đã tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho quần chúng nhân dân, quan tâm đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...