Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiễn ông Công, ông Táo về trời, chỉ thả cá không thả túi ni- lông xuống sông, hồ

Cập nhật: 22:54 ngày 14/01/2020
(BGĐT)- Ngày 14-1 tức 20 tháng Chạp, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang ra quân lắp các giỏ nhựa trên cầu Mỹ Độ, cầu Xương Giang, một số bờ sông và hồ trên địa bàn TP để phục vụ nhân dân thả cá nhân ngày Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp). Tổng số giỏ nhựa được lắp gồm hơn 50 chiếc.

Chị Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty cho biết: Người dân Việt Nam ta có phong tục phóng sinh cá chép vào ngày Tết 23 tháng Chạp để tiễn ông Công, ông Táo chầu trời. 

Nhiều người dân khi thả cá thường “tiện tay” thả luôn cả những túi ni-lông, bát hương, lọ đựng… gây ô nhiễm sông, hồ. Vì vậy đoàn viên thanh niên đơn vị đặt sẵn các giỏ nhựa để người dân sau khi thả cá sẽ bỏ túi ni- lông hay các vật dụng đựng vào đó.

{keywords}

Đoàn viên thanh niên lắp giỏ nhựa tại cầu Mỹ Độ.

Với thông điệp “Thả cá đừng thả túi ni- lông” trên băng rôn và dán tại các thùng nhựa, đoàn viên thanh niên của đơn vị tuyên truyền người dân sau khi thả cá sẽ gom rác, túi ni- lông vào thùng, không vứt xuống sông hoặc khu vực xung quanh gây ô nhiễm môi trường.

{keywords}

Thông điệp tuyên truyền.

Trong ngày Tết ông Công ông Táo năm nay, tổ chức đoàn cơ sở sẽ bố trí lực lượng tại đây nhắc nhở người dân chấp hành và kịp thời dọn vệ sinh khu vực.

Đây là năm thứ hai tuổi trẻ đơn vị thực hiện hoạt động ý nghĩa này song mở rộng khu vực, không chỉ thực hiện tại các cầu, bờ sông mà còn ở các hồ trên địa bàn. 

{keywords}

Lời nhắc nhở dán phía ngoài giỏ nhựa.

Những việc làm trên của đoàn viên thanh niên đơn vị thiết thực góp phần nâng cao ý thức của người dân chung tay hành động vì TP văn minh, sạch đẹp. 

Hiện các bạn trẻ trong đơn vị tích cực chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội để đông đảo người dân nắm bắt, hưởng ứng.

Tuổi trẻ Bắc Giang nhân lên hành động đẹp từ phong trào “hai tốt”
(BGĐT)- Đầu năm 2018, Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động phong trào “hai tốt – một việc tốt cho bản thân, một việc tốt cho cộng đồng, xã hội”. Đến nay, phong trào lan tỏa, giúp đoàn viên thanh niên, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh nâng cao nhận thức, xây dựng lối sống lành mạnh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 
Hạn chế túi ni lông - chỉ một khâu chưa đủ
(BGĐT) - Khối lượng rác thải nhựa khủng và tác hại của nó đối với môi trường sống đang khiến nhiều quốc gia lo ngại, Việt Nam không là ngoại lệ. Trong thực tế, nhu cầu sử dụng túi ni lông, đồ đựng bằng nhựa hiện nay rất lớn bởi sự tiện dụng của nó, đặc biệt là nội trợ tại các gia đình từ thành thị đến nông thôn; mỗi nhà ít cũng dăm ba chiếc, nhiều lên đến hàng chục chiếc lớn, nhỏ mỗi ngày.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...