Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Tập trung đầu tư hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại

Cập nhật: 07:00 ngày 25/01/2020
(BGĐT) - Đến nay, nhiều công trình mới trên địa bàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã hoàn thành góp phần tạo diện mạo đô thị tươi sáng, hiện đại hơn. Đó là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nguồn lực của cấp ủy, chính quyền TP trong năm qua.

Phố phường “thay áo mới”

{keywords}

Trụ sở Thành ủy - HĐND UBND TP Bắc Giang.  Ảnh: DƯƠNG TIẾN DŨNG

Năm 2019, cấp ủy, chính quyền TP Bắc Giang tập trung chỉ đạo và tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội, nhất là các công trình tạo điểm nhấn, phục vụ dân sinh. Ngoài lát vỉa hè một số tuyến đường trung tâm như đường Hùng Vương, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, UBND TP chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng và phường, xã tập trung cải tạo toàn bộ ngõ phố. Bà Nguyễn Thị Chiên, Tổ trưởng tổ dân phố Hậu, phường Thọ Xương cho biết: Được sự hỗ trợ của TP và phường, người dân trong tổ đã cải tạo 5 ngõ phố, mở rộng và đổ bê tông gần 800m đường, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, khắc phục tình trạng úng ngập, mất vệ sinh trước kia.

Tương tự, người dân tổ dân phố 4, phường Thọ Xương cũng vừa hoàn thành nâng cấp 4 đoạn đường ngõ, ngách. Mỗi công trình dài 100 - 120m với kinh phí đầu tư từ 300-400 triệu đồng. Theo Phòng Tài chính, năm qua, toàn TP đã có có 35 công trình ngõ phố tổng chiều dài hơn 19 km được thực hiện theo Nghị quyết 18 của HĐND TP với kinh phí 39 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách TP hỗ trợ 60-70%, còn lại do phường, xã và nhân dân đóng góp. Cùng đó, hơn 30 tuyến đường với tổng chiều dài 41 km được rải nhựa theo chương trình chỉnh trang đô thị dịp Tết Nguyên đán được TP đầu tư, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giúp cho diện mạo đô thị thêm sạch đẹp, phong quang.

{keywords}

Tuyến đường liên thôn tại xã Đồng Sơn được nâng cấp.

Cùng với sự hỗ trợ của TP, các công trình đường giao thông thực hiện theo Nghị quyết 18 huy động được nhân dân tham gia đóng góp kinh phí, ngày công, tự nguyện hiến đất nên giảm chi phí, bảo đảm tiến độ, chất lượng. Lãnh đạo UBND TP chỉ đạo ngành chức năng và phường, xã phối hợp đẩy nhanh tiến độ phê duyệt, quyết toán các dự án, nhất là công trình thực hiện theo Nghị quyết 18; nâng mức hỗ trợ đối với các dự án phục vụ dân sinh.

Thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, năm nay, TP đầu tư 60 tỷ đồng rải nhựa tất cả các tuyến trục chính của thôn, tổ dân phố có mặt đường rộng hơn 3m. Thành ủy Bắc Giang chủ trương đến năm 2020 sẽ tiếp tục rải nhựa những tuyến đường trục chính của thôn, tổ dân phố, cải tạo các ngõ phố xuống cấp.

Đô thị hiện đại

Trong năm, nhà thi đấu thể thao tỉnh tại phường Dĩnh Kế và xã Dĩnh Trì đã hoàn thành. Công trình với sức chứa 4 nghìn chỗ ngồi đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT của nhân dân và công tác đào tạo, tập luyện, thi đấu của các VĐV, HLV, góp phần nâng tầm sự nghiệp thể dục, thể thao của tỉnh và tạo điểm nhấn kiến trúc trên địa bàn.

Khu chung cư Green City tại phường Thọ Xương đã hoàn thiện vào những ngày cuối năm gồm hai tòa nhà 21 tầng với hạ tầng đồng bộ, tiến tới di dời toàn bộ số hộ dân tại khu nhà tập thể xuống cấp của Nhà máy Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc đến đây sinh sống, bảo đảm an toàn, mỹ quan đô thị và mang lại sự văn minh, hiện đại cho TP Bắc Giang.

{keywords}

Khu đô thị Bách Việt hiện đại.

Khu đô thị Bách Việt tiếp tục hoàn thiện hạ tầng đồng thời các khu dân cư xã Song Khê, Đồng Sơn, khu đô thị mới chợ Cốc, xã Dĩnh Trì... hình thành. Hàng loạt công viên, khuôn viên và hồ điều hòa được cải tạo, chỉnh trang, các thiết chế văn hóa, thể thao được nâng cấp góp phần mang lại diện mạo khang trang, hiện đại cho đô thị, phục vụ đời sống nhân dân.

Tiếp tục thực hiện Chương trình số 01 của Thành ủy về đầu tư, phát triển đô thị TP giai đoạn 2015 - 2020, năm qua, UBND TP chỉ đạo tập trung triển khai quyết liệt các dự án đầu tư hạ tầng đô thị, các dự án trọng điểm của tỉnh và TP bảo đảm phù hợp với các tiêu chí của đô thị loại I.

Trong năm, trên địa bàn TP đã triển khai thực hiện 155 dự án chuyển tiếp và khởi công mới với tổng mức đầu tư hơn 5 nghìn tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Lãnh đạo UBND TP thường xuyên kiểm tra tại thực địa đối với các dự án trọng điểm, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ vướng mắc, nhất là trong bồi thường giải phóng mặt bằng; yêu cầu các phòng chuyên môn đôn đốc và phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Nhờ đó, hầu hết các dự án bảo đảm kế hoạch đề ra.

{keywords}

Hạ tầng Công viên Hoàng Hoa Thám được đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn thiện.


Những công trình trọng điểm của TP đăng ký chào mừng đại hội đảng các cấp điển hình như: Cầu Bến Hướng; cầu vượt qua đường Xương Giang nối đường Minh Khai - đường Trần Quang Khải; đường và cầu vượt qua đường 295B nối đường Trần Quang Khải quốc lộ 17. Ba công trình trên có tổng kinh phí đầu tư hơn 800 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020, tạo thành vành đai giao thông hoàn chỉnh quanh TP.

Với sự tập trung chỉ đạo và quan tâm đầu tư của các cấp ủy, chính quyền cùng sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, diện mạo TP ngày càng khởi sắc, đồng bộ, từng bước tiệm cận với các tiêu chí đô thị loại 1. Đây là động lực để cán bộ và nhân dân TP Bắc Giang tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nhộn nhịp hoa xuân đón Tết
(BGĐT)- Những ngày này, không khí mua sắm hoa, đào, quất ở các con phố trên địa bàn TP Bắc Giang đang trở nên nhộn nhịp, ai cũng muốn mua cho mình một cành đào, cây quất, bó hoa để về trang trí ngôi nhà đón xuân Canh Tý 2020.
TP Bắc Giang: Nhộn nhịp chợ hoa xuân
(BGĐT) - Những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh ở TP Bắc Giang bắt đầu nhộn nhịp. Trên nhiều tuyến phố  tấp nập người bán, mua. So với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, năm nay, người tiêu dùng chơi hoa, cây cảnh sớm hơn và có nhiều sự lựa chọn.
Tiễn ông Công, ông Táo về trời, chỉ thả cá không thả túi ni- lông xuống sông, hồ
(BGĐT)- Ngày 14-1 tức 20 tháng Chạp, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang ra quân lắp các giỏ nhựa trên cầu Mỹ Độ, cầu Xương Giang, một số bờ sông và hồ trên địa bàn TP để phục vụ nhân dân thả cá nhân ngày Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp). Tổng số giỏ nhựa được lắp gồm hơn 50 chiếc.
Thành ủy Bắc Giang giao ban với bí thư đảng ủy các phường, xã và chi bộ thôn, tổ dân phố
(BGĐT) - Sáng 7-1, Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị giao ban với bí thư đảng ủy các phường, xã và bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố về kết quả công tác 6 tháng cuối năm 2019; nhiệm vụ, biện pháp chủ yếu 6 tháng đầu năm 2020.
Ngày đầu năm mới, hàng nghìn du khách tham quan Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử và phim trường Đa Mai
(BGĐT) - Nghỉ Tết Dương lịch 1-1, ngày đầu tiên của năm mới 2020 tại Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động) và phim trường Đa Mai, phường Đa Mai (TP Bắc Giang) đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, chụp ảnh và vui chơi. 
Tập trung chỉnh trang đô thị đón xuân
(BGĐT) - Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những ngày này, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đang tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị. Không khí lao động khẩn trương diễn ra ở nhiều công trình, tuyến đường, con phố. 
Lệ Thanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...