Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND TP Bắc Giang họp thường kỳ tháng 2

Cập nhật: 15:44 ngày 19/02/2020
(BGĐT) - Ngày 18-2, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Bắc Giang chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2. 
{keywords}

Quang cảnh phiên họp. 

Kỳ họp tập trung xem xét 8 nội dung quan trọng. Về kết quả thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, qua báo cáo cho thấy, UBND TP đã bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thành ủy để xác định và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, phường, xã thực hiện sát với tình hình thực tế. Ủy ban MTTQ TP và các tổ chức chính trị- xã hội tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ. 

Các cơ quan, đơn vị và UBND phường, xã đã bám sát chỉ đạo của TP để xây dựng kế hoạch thực hiện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường có nhiều cố gắng nhất là công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, tạo diện mạo TP khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp hơn. Công tác chăm lo tết cho các hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách kịp thời, chu đáo; hoạt động tuyên truyền, văn nghệ, thể dục thể thao được thực hiện có hiệu quả, thiết thực.

Chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội 593 năm chiến thắng Xương Giang và khai mạc Tuần Văn hoá - du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2020. Ngoài 18 nhiệm vụ chung giao các cơ quan, đơn vị, trong tổng số 65 nhiệm vụ giao cho các cơ quan, đơn vị và UBND phường, xã có 62 nhiệm vụ hoàn thành và cơ bản hoàn thành.

Kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng ghi nhận các đơn vị đã chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm an sinh xã hội, làm tốt công tác chuẩn bị để nhân dân đón Tết vui vẻ. TP được đánh giá thực hiện tốt công tác triển khai các văn bản chỉ đạo, quán triệt của cấp trên và triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn đầu. Đồng chí cũng nêu rõ một số tồn tại chưa được khắc phục kịp thời; đầu năm có đơn vị giờ giấc làm việc chưa nghiêm túc; còn để xảy ra vi phạm đất đai tại một số nơi. Trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ đã đề ra các cơ quan, đơn vị, phường, xã phải tiếp tục đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu. 

Nhân dịp này, UBND TP đã biểu dương, khen thưởng một số tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tăng cường công tác quản lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo rao vặt trên địa bàn thành phố Bắc Giang; Đề án cải tạo cây xanh trên địa bàn TP Bắc Giang; Kế hoạch triển khai rà soát thực hiện quy hoạch, đề xuất lập quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Phiên họp cũng cho ý kiến vào 4 dự thảo báo cáo quan trọng khác thực hiện chương trình số 01, số 02 của Thành uỷ Bắc Giang, về công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch đô thị, về xây dựng nếp sống văn hoá người dân TP Bắc Giang gắn với xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu: Những vấn đề đặt ra
(BGĐT) - Xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu thực chất là bước tiếp theo nhằm củng cố, nâng cao những thành tựu chương trình quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2011-2020 đã đạt được. Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống của hàng triệu hộ dân nông thôn là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của Đảng, Nhà nước và toàn dân.
Tuổi trẻ thành phố Bắc Giang và huyện Hiệp Hoà tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng
(BGĐT) - Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020, các cơ sở đoàn ở thành phố Bắc Giang và huyện Hiệp Hoà tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng. 
 
Xây dựng nếp sống văn hóa người dân thành phố Bắc Giang: Nhân rộng điển hình
(BGĐT)- Chương trình số 02 của Thành ủy Bắc Giang về “Xây dựng nếp sống văn hóa người dân TP Bắc Giang giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo” là một trong ba Chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXI. 
Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...