Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Người dân khu chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn bốc thăm chọn căn hộ mới

Cập nhật: 16:16 ngày 06/09/2020
(BGĐT) - Ngày 6/9, Hội đồng Tổ chức bốc thăm lựa chọn căn hộ tái định cư TP Bắc Giang (gọi tắt là Hội đồng bốc thăm) tổ chức phiên bốc thăm lựa chọn căn hộ tái định cư đợt 1 cho các hộ dân đang sinh sống tại tầng 1 khu chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn.

Tại phường Trần Nguyên Hãn có 13 tòa nhà chung cư xây dựng đã lâu năm, xuống cấp nghiêm trọng không bảo đảm an toàn cho người dân khi sinh sống.

UBND TP Bắc Giang đã lựa chọn Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ đầu tư xây dựng khu chung cư Green City tại phường Thọ Xương gồm hai tòa nhà CT1 và CT1A, mỗi tòa 21 tầng để phục vụ di dời tái định cư các hộ dân khu chung cư cũ. Hiện công trình đã cơ bản hoàn thành.

{keywords}

Khu chung cư mới cơ bản hoàn thiện phục vụ di dời tái định cư.

Phục vụ kế hoạch di dời tái định cư, UBND TP Bắc Giang và hai phường Trần Nguyên Hãn, Thọ Xương phối hợp với chủ đầu tư tổ chức cho các hộ dân bốc thăm, lựa chọn căn hộ mới.

Bốc thăm đợt này có 13 hộ trên tổng số 14 hộ được mời (1 hộ vắng mặt do không nhất trí phương án đền bù) để lựa chọn căn hộ diện tích từ 30 - 40 m2. 

{keywords}

Người dân tham quan căn hộ mới. Ảnh: CTV.

Tại đây, Hội đồng Bốc thăm TP đã thông qua quy chế bốc thăm, giới thiệu sơ đồ các căn hộ; mời chủ hộ bốc thăm số thứ tự và lựa chọn căn hộ. Quá trình thực hiện bảo đảm nghiêm túc, công khai, minh bạch có sự giám sát của đại diện tổ dân phố và hộ dân.

Anh Lê Văn Hòa hiện ở nhà A2, khu chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn nói: “Trước đó tôi đã được đến tham quan khu chung cư mới và cơ bản nhất trí với thiết kế căn hộ. Riêng về thiết kế khu bếp, vật liệu cửa, tôi và một số hộ đã góp ý để điều chỉnh và đơn vị đầu tư hứa sẽ thực hiện. Chúng tôi mong muốn sau khi bốc thăm sẽ nhanh chóng được đến nơi ở mới để ổn định cuộc sống".

{keywords}

Đại diện Hội đồng bốc thăm TP giới thiệu sơ đồ căn hộ và hướng dẫn cách thức bốc thăm.

Theo thông tin từ Hội đồng bốc thăm TP, tổng số có 596 căn hộ được đưa ra bốc thăm, lựa chọn tại khu chung cư Green City. Trong tháng 7, phường Trần Nguyên Hãn đã phối hợp với chủ đầu tư tổ chức cho khoảng 65% số hộ dân đủ điều kiện tham quan căn hộ tái định cư. 

Hầu hết các hộ dân hài lòng với căn hộ mới và mong muốn di chuyển sớm. Một số hộ đề nghị cơ quan chức năng và chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện căn hộ, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, giải quyết một số chính sách bồi thường và điều chỉnh, thay đổi một số chi tiết thiết kế ở công trình phụ, vật liệu. 

{keywords}

Hộ dân bốc thăm lựa chọn căn hộ.

Nắm bắt kiến nghị, UBND TP đã yêu cầu đơn vị chức năng kiểm tra thực tế và nhận thấy đường điện, nước, hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy đã được bố trí theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt. 

Riêng về ý kiến cửa nhôm, gạch lát nền có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng, UBND TP yêu cầu chủ đầu tư cung cấp toàn bộ hồ sơ về xuất xứ vật liệu sử dụng, các chứng nhận về kiểm định chất lượng, chủng loại để kiểm tra, làm rõ thêm. 

Cùng đó có văn bản đề nghị nhà đầu tư sớm hoàn thiện các căn hộ, trong đó sử dụng vật liệu theo đúng biên bản đã cam kết với UBND TP. Trước khi nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, cơ quan chức năng sẽ tổ chức kiểm tra tổng thể, kiểm tra chi tiết việc thi công của chủ đầu tư bảo đảm đúng thiết kế được duyệt.

{keywords}

Hộ dân ký xác nhận kết quả bốc thăm.

Đối với các hộ đề nghị di chuyển vị trí lắp đặt bệ bếp sang nơi khác vì chưa phù hợp, hoặc muốn thay đổi vị trí bếp cho hợp hướng theo phong tục, sử dụng bếp theo cách thức, vật liệu khác, UBND TP đã đề nghị chủ đầu tư chưa thi công phần bếp. 

Khi bốc thăm, lựa chọn căn hộ xong sẽ tiếp tục thực hiện theo các phương án: Nếu hộ dân muốn giữ nguyên bếp theo hồ sơ đã duyệt, chủ đầu tư sẽ lắp đặt hoàn thiện theo đúng hồ sơ để bàn giao cho gia đình trước khi đến nhận nhà. Trường hợp hộ dân muốn thay đổi vị trí bếp, hướng bếp, làm bếp đơn giản hơn để tiết kiệm diện tích hoặc có điều kiện làm bếp với kinh phí nhiều hơn thì gia đình tự thực hiện, chủ đầu tư hoàn lại tiền với mức 1,2 triệu đồng m2.

Theo bà Nguyễn Hải Yến, Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn, từ nay đến hết tháng 10, Hội đồng Bốc thăm TP tiếp tục tổ chức 13 phiên bốc thăm lựa chọn các căn hộ còn lại. Sau đó các đơn vị chức năng TP và phường phối hợp với nhà đầu tư hoàn thiện căn hộ theo nguyện vọng các hộ, phấn đấu bàn giao, di dời hộ dân đến nơi ở mới xong trước Tết Nguyên đán 2021.

TP Bắc Giang: Triển khai chính sách di dời các hộ dân tại các chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn
(BGĐT)- Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, UBND TP Bắc Giang đang khẩn trương triển khai chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để di dời các hộ gia đình, cá nhân là chủ sở hữu hoặc được Nhà nước cho thuê nhà tại các chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn, bao gồm các tòa nhà: A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, A9, A11, B1, B2 và B4.
Di dời hộ dân chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn: Khẩn trương hoàn thiện hạ tầng nơi ở mới
(BGĐT) - Dự án di dời phục vụ tái định cư cho các hộ dân tại khu chung cư cũ thuộc phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đến chung cư Green City để bảo đảm an toàn, ổn định cuộc sống được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. Thời điểm này, nhiều người mong muốn dự án sớm hoàn thiện để các hộ sớm an cư trong nhà mới. 

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...