Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết “Tiếng hát sông Thương” năm 2020: Toả sáng những giọng ca nội lực, cảm xúc

Cập nhật: 23:51 ngày 27/09/2020
(BGĐT) - Tối 27/9, vòng chung kết “Tiếng hát sông Thương” lần thứ VIII năm 2020 do UBND TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) tổ chức diễn ra tại hội trường thành phố. 

Đêm thi được mở đầu sôi động với liên khúc chào mừng “Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sĩ Hoàng Hà và “Tiếng hát sông Thương” của nhạc sĩ Xuân Oánh do các thí sinh, ca sĩ khách mời biểu diễn cùng tốp múa.

{keywords}

Liên khúc chào mừng.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Đính, Trưởng Ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh: Hội thi "Tiếng hát sông Thương" đã trải qua 8 mùa giải, bắt đầu từ năm 2013 đến nay. 

Đây là chương trình âm nhạc bổ ích, qua đó giới thiệu, quảng bá truyền thống lịch sử - văn hóa, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang nói chung, TP Bắc Giang nói riêng tới đông đảo bạn bè trong nước. Đồng thời là nơi tìm kiếm, chắp cánh cho những tài năng âm nhạc trên khắp mọi miền Tổ quốc.

{keywords}

Phần dự thi của thí sinh Dương Thuý Hằng.

Hội thi “Tiếng hát sông Thương” năm nay có sự tham gia của gần 100 thí sinh đến từ 26 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó nhiều thí sinh đang là học sinh, sinh viên tại các trường nghệ thuật chuyên nghiệp. 

Qua vòng sơ khảo, hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn 12 thí sinh xuất sắc đại diện cho 3 dòng nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ tham gia vòng chung kết.

{keywords}

Phần biểu diễn sôi động của thí sinh Nguyễn Đức Thành.

Tham gia vòng chung kết, buổi sáng mỗi thí sinh biểu diễn một ca khúc về TP Bắc Giang. Tại đêm chung kết, các thí sinh biểu diễn ca khúc tự chọn.

Ở dòng nhạc thính phòng, thí sinh Lê Hòa Kiên đến từ tỉnh Vĩnh Phúc thể hiện đầy cảm xúc với ca khúc “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý; thí sinh Phạm Thị Minh Hồng (Hà Nội) với giọng ca nội lực thể hiện sáng tác “Mỗi bước ta đi thêm yêu Tổ quốc” của nhạc sĩ Tân Huyền; giọng ca Dương Thúy Hằng (Vĩnh Phúc) cao vút, trong trẻo và cũng đầy tình cảm với “Sông ơi đừng chảy” của Nguyễn Vĩnh Tiến; “Bản biến tấu Mayila” nhạc Trung, lời Việt của An Hiếu được thể hiện qua tiếng hát thánh thót như tiếng chim của thí sinh Phạm Thị Lan Quỳnh (Hưng Yên).

{keywords}

Phần dự thi của thí sinh Phạm Thị Lan Quỳnh.

Tham gia phần thi nhạc dân gian có thí sinh Nguyễn Xuân Tiền (Hà Nội) với giọng ca vang, cảm xúc đã thể hiện được tình yêu và niềm tự hào về đất nước qua ca khúc “Vọng quốc” của Huỳnh Tú; thí sinh Tạ Thị Huế (Thái Nguyên) da diết, tình cảm với nhạc phẩm “Sông đợi” của Nguyễn Việt Bình; Nguyễn Thị Thúy Hiên (Yên Bái) với “Linh thiêng chùa Bổ Đà” của nhạc sĩ Xuân Oánh.

Phần thi nhạc trẻ bùng nổ với cuộc tranh tài của 5 thí sinh, trong đó Nguyễn Đức Thành (Hải Dương) biểu diễn ca khúc “Tân thời” của tác giả Huỳnh Hiền Năng có sự hỗ trợ của nhóm nhảy đã khuấy động sân khấu; cô văn công bộ đội Biên phòng ở Tuyên Quang Hoàng Thảo Nhi với chất giọng khàn đã thể hiện thành công ca khúc “Và ta đã thấy mặt trời” của nhạc sĩ Nguyễn Cường; thí sinh Phạm Thị Thanh Huyền (Thái Bình) với “Bước đi không dừng lại” của Dương Cầm; Nguyễn Minh Ngọc (Hải Phòng) với “Tháng Giêng” của Lưu Thiên Hương đầy rộn rã, cuốn hút; thí sinh Chu Đức Tùng (Hà Nội) với “Phiêu diêu Sơn Động” của Nguyễn Cường. 

{keywords}

Các thí sinh chụp ảnh cùng đại diện Ban tổ chức.

Các phần thi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Tại đêm thi, khán giả Bắc Giang còn được thưởng thức phần biểu diễn của những ca sĩ khách mời từng đoạt giải nhất, nhì “Tiếng hát sông Thương” các mùa trước nay đã thành danh trên con đường nghệ thuật.

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, hội thi năm nay có nhiều giọng ca tốt, được đào tạo ở những trường nghệ thuật làm nên chất lượng vòng chung kết. Thí sinh biểu diễn tự tin, thể hiện tinh tế, nghệ thuật, tràn đầy cảm xúc.

{keywords}

Ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao giải Nhất cho ba thí sinh.

Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì; 3 giải Ba và 3 giải Triển vọng, trong đó với phần thi xuất sắc, thí sinh Phạm Thị Lan Quỳnh đoạt giải Nhất dòng nhạc thính phòng; thí sinh Nguyễn Xuân Tiền đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian và thí sinh Nguyễn Minh Ngọc giải Nhất dòng nhạc trẻ. Thí sinh Nguyễn Thị Minh Ngọc cũng được trao giải hát về Bắc Giang hay nhất.

Lắng đọng cảm xúc đêm chung kết "Tiếng hát sông Thương"
(BGĐT) -  Tối 27-4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, vòng chung kết cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” lần thứ 7 năm 2019 do UBND TP Bắc Giang tổ chức đã khép lại. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và TP Bắc Giang cùng đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh đã đến cổ vũ các thí sinh. 
Những gương mặt quán quân “Tiếng hát sông Thương” năm 2019
(BGĐT) - Tối 27-4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, vòng chung kết cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” lần thứ 7 năm 2019 do UBND TP Bắc Giang tổ chức đã khép lại. Quán quân của 3 dòng nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ được trao cho các thí sinh: Nguyễn Trường Linh, Thân Mai Chi, Cao Thị Hài.
Huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang giành giải A toàn đoàn tại Liên hoan tiếng hát người cao tuổi tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5 (1890-2019) và 78 năm Ngày truyền thống người cao tuổi (NCT) Việt Nam 6-6 (1941-2019), ngày 22-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao NCT tỉnh, Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Tiếng hát NCT tỉnh lần thứ VI năm 2019.
Liên hoan Tiếng hát chèo tỉnh Bắc Giang năm 2019: Trao 4 giải A toàn đoàn và 32 giải A cá nhân, tiết mục
(BGĐT) - Ngày 10 và 11-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát chèo tỉnh Bắc Giang năm 2019 tại Rạp Sông Thương (TP Bắc Giang). Đến dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Hội thi tiếng hát giáo viên năm 2019
(BGĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Động vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát giáo viên lần thứ 3 năm 2019.
Thí sinh Nguyễn Đức Tùng giành giải Nhất tiếng hát truyền hình Bắc Giang năm 2019
(BGĐT) - Tối 15-12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT- TH) tỉnh Bắc Giang phối hợp Công ty cổ phần Tập đoàn Bách Việt tổ chức chung kết cuộc thi Tiếng hát truyền hình Bắc Giang năm 2019. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng đông đảo khán giả. 

Lệ Thanh - Quang Ngọc

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...