Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

TP Bắc Giang: Tạo diện mạo mới đón Tết

Cập nhật: 08:28 ngày 14/01/2021
(BGĐT) - Những ngày này, các đơn vị chức năng TP Bắc Giang (Bắc Giang) phối hợp với nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn để phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Trước đây, tuyến đường Thân Nhân Trung đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp, xã Tân Mỹ đến điểm giao với đầu cầu Mỹ Độ vốn hẹp nhưng thường xuyên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là vào giờ tan tầm. Tuyến đường dài hơn 2,2 km này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn. Cuối năm 2020, TP trích ngân sách 120 tỷ đồng đầu tư cải tạo, mở rộng đường. 

Hiện nhà thầu đã thực hiện được hơn 50% khối lượng công việc, khẩn trương lu nền, rải nhựa áp - phan tuyến đường. Đại diện Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh cho biết, dịp này, đơn vị huy động thêm nhân lực, tăng cường máy móc, thiết bị tập trung thi công, phấn đấu hoàn thành rải nhựa tuyến chính xong trước Tết Nguyên đán.

{keywords}

Đơn vị thi công lát vỉa hè đường Trần Nguyên Hãn.

Năm 2020, trên địa bàn TP thực hiện 192 dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn ngân sách và vốn vay với tổng kinh phí 1.428,5 tỷ đồng. Cùng với dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường Võ Nguyên Giáp nối với đầu cầu Mỹ Độ, trên địa bàn TP còn nhiều công trình khác cũng đang đẩy nhanh tiến độ như: Các gói thầu Cải tạo, nâng cấp hệ thống nước mưa (BG4); xây dựng và lắp đặt thiết bị Trạm xử lý nước thải (BG5); dự án Khu số 6, 7 thuộc khu đô thị phía Nam.

Xác định đây là những công trình trọng điểm nên năm 2020, UBND thành phố tập trung chỉ đạo các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch và biện pháp thực hiện cụ thể. Trong quá trình thi công thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ, chất lượng xây dựng. TP cũng thường xuyên, nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị liên quan nâng cao trách nhiệm. 

Nhờ đó 6 dự án trọng điểm đã hoàn thành vượt tiến độ như tuyến đường vành đai TP hợp thành bởi 3 dự án: đường Trần Hưng Đạo đến đường Võ Nguyên Giáp và cầu vượt đường tỉnh 295B; đường, cầu Trần Quang Khải thuộc Dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) lần 2; cầu vượt đường Xương Giang nối đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường Trần Quang Khải. Những dự án này thực hiện trên địa bàn các phường xã: Thọ Xương, Đa Mai, Ngô Quyền, Tân Mỹ và Song Mai với tổng chiều dài hơn 5km và 3 cây cầu, tổng kinh phí hơn 746 tỷ đồng từ ngân sách TP và vốn vay ADB.

Các công trình góp phần hoàn thiện tuyến giao thông vành đai của TP Bắc Giang nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung, khắc phục những khó khăn về giao thông, nâng cao khả năng kết nối giữa các khu vực, thúc đẩy phát triển KT-XH của TP. Đi trên công trình mới, nhiều người dân bày tỏ sự phấn khởi. 

Chị Thân Thị Mai, xã Song Mai hồ hởi: “Tôi làm việc tại Trung tâm Thương mại Big C (xã Tân Tiến) gần 2 năm. Từ khi có đường và cầu mới đã giúp tôi đi lại an toàn, thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian và khoảng cách di chuyển so với trước".

Cùng với hoàn thiện các dự án trọng điểm, TP cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu là tập trung chỉnh trang đô thị. Từ đầu tháng 1/2021, các đơn vị thi công tiến hành lắp đặt hệ thống đèn trang trí, điện chiếu sáng một số tuyến đường và khu vực trung tâm; xây dựng pano quảng bá tại cầu Xương Giang. 

Ngoài ra, tiếp tục cải tạo, nâng cấp hệ thống rãnh thoát thải, lát vỉa hè một số tuyến đường. Anh Nguyễn Xuân Tuyên, phụ trách đội thi công Công ty cổ phần Hương Giang - đơn vị thầu dự án lát hè đường Trần Nguyên Hãn cho biết: Hai tháng qua, công ty đã tập trung nhân lực, máy móc thiết bị để thi công, trong đó xây mới bó vỉa, bồn cây, cải tạo hố ga và hệ thống cống ngầm nhằm thực hiện ngầm hóa hệ thống điện, dây cáp viễn thông. Hiện đơn vị phối hợp với nhà thầu bảo đảm nguồn vật tư, nhân lực để hoàn thành khối lượng công việc trước Tết Nguyên đán.

Theo ông Nguyễn Trung Trực, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP, hiện nay khó khăn về giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án cơ bản đã được tháo gỡ. Tuy nhiên, dịp cuối năm, người dân đi lại nhiều cộng với thời tiết rét đậm, rét hại, công nhân làm việc ngoài trời nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc thi công các dự án. 

Tuy vậy, đơn vị chỉ đạo các bộ phận liên quan phát động đợt cao điểm thi đua quyết tâm bảo đảm thời gian cũng như chất lượng các công trình chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo mới và phục vụ đời sống nhân dân TP khi Tết đến, xuân về.

Được biết, ngay từ những ngày đầu tháng 1 năm nay, các đơn vị chức năng TP cũng đã khởi công một số dự án trọng điểm là xây dựng đường trục chính Khu đô thị phía Tây Nam (đoạn từ đường Thân Nhân Trung đến đường gom QL1A; đường trục chính Tây Nam (nối từ cầu Á Lữ đến hết địa phận xã Tân Mỹ); cải tạo hệ thống điện và hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố. 

UBND TP chỉ đạo tiếp tục tập trung cao giải quyết những khó khăn, vướng mắc về bồi thường GPMB, đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như tiến độ giải ngân vốn; lựa chọn các đơn vị tư vấn và giao dự án cho các chủ đầu tư có năng lực. Cùng đó thanh tra, kiểm tra chất lượng công trình và giám sát đầu tư các dự án theo kế hoạch; thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. 

Vi Lệ Thanh

Lãnh đạo TP Bắc Giang trao 200 suất quà Tết cho hộ nghèo huyện Sơn Động
(BGĐT) - Chiều 13/1, đồng chí Vũ Trí Hải, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Bắc Giang cùng đoàn công tác đến thăm và trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo huyện Sơn Động. 
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chúc Tết Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội
(BGĐT) - Ngày 13/1, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã đến thăm, chúc Tết ngài Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc.
Về quê ăn Tết
(BGĐT) - Tết Tân Sửu 2021 là một tết đặc biệt - Tết có Covid. Từ Trung ương tới địa phương đều có các văn bản chỉ đạo chính quyền, người dân tăng cường phòng, chống dịch Covid- 19; trong đó vẫn hạn chế đông người, vận động người thân không nhập cảnh trái phép… Tết là sum vầy nhưng với tình hình dịch bệnh như này, liệu có nhất thiết phải về quê ăn Tết?
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...