Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường THCS Đồng Sơn giành giải Nhất tại diễn đàn về quyền trẻ em

Cập nhật: 10:59 ngày 28/04/2021
(BGĐT) - Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Bắc Giang vừa tổ chức liên hoan “Đội tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em với cuộc sống và Diễn đàn trẻ em” năm 2021. Tại diễn đàn, các liên đội đã thể hiện nhiều tiểu phẩm nêu thông điệp bảo vệ quyền trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường, phòng ngừa tai nạn thương tích.

Liên hoan có sự tham gia của 9 liên đội các trường THCS: Lê Lợi, Mỹ Độ, Lý Tự Trọng, Xương Giang, Đồng Sơn, Nguyễn Khắc Nhu, Tân Tiến, Dĩnh Trì và Song Mai. 

{keywords}

Tiểu phẩm "Mở rộng vòng tay" của Liên đội Trường THCS Đồng Sơn,

Mỗi đội gồm 5 thí sinh, trải qua 3 phần thi: Tài năng, trí tuệ và thông thái. Trong đó ở phần thi tài năng yêu cầu mỗi đội biểu diễn một tiểu phẩm tuyên truyền về Luật Trẻ em; quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của trẻ em trong gia đình, nhà trường; những tình huống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường và cách giải quyết, qua đó đưa ra thông điệp của đội thi.

{keywords}

Tiểu phẩm của Trường THCS Lý Tự Trọng.

Trong phần thi trí tuệ, các đội trả lời 15 câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Trẻ em; quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của trẻ em. Ở phần thi thông thái, mỗi đội cùng suy nghĩ và cử một người trả lời cách giải quyết tình huống do Ban Tổ chức đưa ra liên quan đến trẻ em như bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích...

{keywords}

Các đội tham gia phần thi trí tuệ.

Các đội đã mang đến liên hoan những tiểu phẩm ý nghĩa, dàn dựng công phu như: "Mở rộng vòng tay" của Trường THCS Đồng Sơn; "Thức tỉnh" của Trường THCS Lê Lợi; "Tương lai cho em" của Trường THCS Lý Tự Trọng... Đây là hình thức tuyên truyền hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho mọi người trong thực hiện quyền trẻ em.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Bắc Giang trao giải Nhất cho Liên đội Trường THCS Đồng Sơn.

Với phần trả lời đúng các câu hỏi, xử lý tình huống hợp lý và tiểu phẩm “Mở rộng vòng tay” đưa ra thông điệp trẻ em có quyền được vui chơi, được đến trường, được tham gia các hoạt động xã hội và nói lên tiếng nói của mình, Liên đội Trường THCS Đồng Sơn giành giải Nhất. Ban Tổ chức trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và giải phụ cho các phần thi xuất sắc.

Lệ Thanh

Khu vui chơi dành cho trẻ em: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn
(BGĐT) - Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện có hàng chục khu vui chơi thu hút rất đông trẻ em trong các ngày nghỉ lễ, cuối tuần. Tuy nhiên, vấn đề bảo đảm an toàn cho trẻ tại các khu vui chơi vẫn chưa được quan tâm đúng mức, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Bảo vệ trẻ em trước clip độc hại
(BGĐT) - Với sự phát triển của công nghệ thông tin, giờ đây, trẻ em có thể tiếp cận với nhiều nội dung giải trí trên mạng xã hội. Các ứng dụng như Youtube, Tiktok, Facebook dần trở thành những lựa chọn hàng đầu của trẻ bởi nhiều clip mới lạ, sinh động. Tuy nhiên, ở các trang mạng xã hội cũng có không ít clip ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ em.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...