Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ hộ dân đặc biệt khó khăn

Cập nhật: 16:37 ngày 01/09/2021
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang (Bắc Giang), trong hai ngày 31/8 và 1/9, Ủy ban MTTQ TP phối hợp với các phường, xã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn TP đã ảnh hưởng nặng nề tới các lĩnh vực KT-XH và đời sống nhân dân, trong đó nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động, nhiều người mất việc làm, không có thu nhập. 

Để góp phần chia sẻ khó khăn với các hộ dân, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TP đã chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ những cá nhân, đơn vị bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP và xã Đồng Sơn trao kinh phí hỗ trợ cho hộ dân.

Tuy nhiên, còn nhiều hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng không thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 Chính phủ và Quyết định số 722 của Chủ tịch UBND tỉnh, BCĐ TP đã quyết định trích kinh phí từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của TP để hỗ trợ. Qua rà soát, đợt này, TP hỗ trợ 648 hộ, mỗi hộ 1,5 triệu đồng, tập trung nhiều ở các phường: Ngô Quyền, Thọ Xương, Lê Lợi, Trần Nguyên Hãn… Tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. 

Ủy ban MTTQ TP phối hợp với các phường, xã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ tại nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố hoặc tới từng hộ để bảo đảm an toàn phòng dịch. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, góp phần giúp các hộ dân vơi bớt khó khăn, ổn định đời sống.

{keywords}

Đại diện Uỷ ban MTTQ phường Thọ Xương trao kinh phí hỗ trợ hộ dân.

Được biết, thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ về hỗ trợ trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đến nay TP đã hỗ trợ gần 2,1 nghìn người thuộc diện F0, F1; hơn 2,7 nghìn người tạm hoãn hợp đồng lao động, lao động ngừng việc từ 14 ngày trở lên; hơn 2,4 nghìn lao động tự do và gần 600 hộ kinh doanh với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng. Cùng đó, hỗ trợ 4 DN vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để trả lương cho lao động. 

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch TP cũng chỉ đạo các phường, xã vận động xã hội hóa ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người bị mất việc hoặc trong khu vực cách ly, phong tỏa do dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Bắc Giang: Hỗ trợ lâu dài cho gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn
(BGĐT) - Từ ngày 25 đến 31/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức trao quà cho gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2021.
TP Bắc Giang: Hơn 30 tấn lương thực, nhu yếu phẩm ủng hộ người dân các tỉnh, TP phía Nam
(BGĐT) - Nhằm chung tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch Covid-19, Uỷ ban MTTQ TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã kêu gọi, vận động cán bộ, nhân dân TP ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm.
Phụ nữ TP Bắc Giang tích cực ủng hộ người dân khu vực cách ly
(BGĐT) - Trong hai ngày 17 và 18/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bắc Giang ( Bắc Giang) phối hợp với một số tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trao kinh phí và nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân các khu cách ly trên địa bàn. 
Thành lập 13 "Siêu thị 0 đồng" tại vùng cách ly xã Song Mai (TP Bắc Giang)
(BGĐT) - Nhằm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, từ ngày 16/7, xã Song Mai (TP Bắc Giang) thành lập 13 "Siêu thị 0 đồng" tại 13 thôn trên địa bàn để phát nhu yếu phẩm miễn phí.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...