Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đối thoại về quan tâm chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi

Cập nhật: 16:22 ngày 27/09/2021
(BGĐT) - Sáng 27/9, các đồng chí: Vũ Trí Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Giang; Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị đối thoại chuyên đề với người cao tuổi (NCT). 

Tham dự có đại diện lãnh đạo một số phòng, ngành chức năng TP và các phường, xã cùng gần 100 cán bộ, hội viên NCT đại diện cho hơn 25 nghìn hội viên toàn TP. 

Thông qua hội nghị nhằm giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền TP kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NCT để có chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề thực tiễn liên quan.

{keywords}

Các đồng chí: Vũ Trí Hải, Đặng Đình Hoan chủ trì hội nghị.

Tại đây, đại diện NCT các phường, xã phát biểu nhiều ý kiến bày tỏ nguyện vọng, đề xuất với các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm chăm sóc NCT. Trong đó, kiến nghị TP quan tâm quy hoạch khu nghĩa trang nhân dân; dành quỹ đất xây dựng khuôn viên vui chơi giải trí cho NCT; đầu tư trang thiết bị phục vụ các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời tạo điều kiện cho NCT được thư giãn, tập luyện nâng cao sức khỏe; lắp đặt wifi để người dân truy cập internet miễn phí; cải tạo, nâng cấp đường ngõ, khắc phục tình trạng ngập úng tại một số khu vực...

Ông Đoàn Văn Thắng, phường Đa Mai phản ánh một số dự án triển khai trên địa bàn kéo dài gây khó khăn cho người dân, ảnh hưởng vệ sinh môi trường. Ông Thắng đề nghị TP chỉ đạo đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; quan tâm nâng cao hiệu quả công tác thu gom rác thải, vệ sinh môi trường tại bãi rác Đa Mai và các tuyến đường phố trên địa bàn.

Một số ý kiến khác đề nghị cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng quan tâm bảo tồn các di tích lịch sử, nâng cao hiệu quả sử dụng các công trình phúc lợi, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở để dân biết, dân bàn, dân làm và kiểm tra khi thực hiện các dự án xây dựng trên địa bàn.

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Nhiều ý kiến đề nghị về hỗ trợ chế độ, chính sách cho NCT, ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho NCT; trợ cấp người từ 75 tuổi trở lên thay cho trợ cấp người từ 80 tuổi trở lên. Ông Ngô Văn Tinh, phường Trần Nguyên Hãn kiến nghị các cấp ủy, chính quyền quan tâm hỗ trợ hoạt động của hội NCT ở cơ sở và hoàn cảnh gia đình hội viên khó khăn, nhất là những hộ ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...

Đồng chí Đặng Đình Hoan tiếp thu, giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng chí khẳng định, TP sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp, cải tạo thiết chế văn hóa để phục vụ đời sống tinh thần cho người dân; nâng mức hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa thôn, tổ dân phố tạo sân chơi và trang bị các phương tiện, thiết bị phục vụ người dân, NCT tập luyện tăng cường sức khỏe. 

Thực hiện đề án xây dựng đô thị xanh, thông minh, TP đang triển khai lắp đặt wifi miễn phí tại các khu vực công cộng. Trong công tác an sinh xã hội, vừa qua, TP đã rà soát những trường hợp khó khăn không thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và kịp thời hỗ trợ 1,5 triệu đồng/hộ góp phần giúp các hộ ổn định đời sống. 

UBND TP chỉ đạo ngành chức năng và các phường, xã quyết liệt thực hiện các biện pháp giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các dự án, khẩn trương quy hoạch nghĩa trang, xây dựng nhà hỏa táng, nạo vét hệ thống thoát nước khắc phục tình trạng ngập úng; nâng cấp, cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh. Đồng thời, căn cứ vào ngân sách để điều chỉnh mức hỗ trợ cho NCT và những hoạt động của hội; khi có nguồn vắc-xin được phân bổ về sẽ ưu tiên tiêm phòng Covid-19 cho NCT; tiếp thu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết chế độ, chính sách cho NCT.

{keywords}

Đại diện người cao tuổi xã Tân Mỹ phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại đây, đồng chí Vũ Trí Hải khẳng định, thời gian qua, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng TP vẫn đạt kết quả nổi bật trong thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là nhờ sự chung tay của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có vai trò quan trọng của cán bộ, hội viên NCT. 

Đồng chí đề nghị các cấp Hội NCT TP tiếp tục phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng, sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của TP.

Đồng chí chỉ đạo UBND TP và các phường, xã tiếp thu ý kiến và giải quyết thỏa đáng những vấn đề thuộc thẩm quyền; thường xuyên quan tâm chăm sóc người cao tuổi và hoạt động của các cấp hội, bảo đảm chế độ chính sách cho NCT.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Tiếp xúc, đối thoại với nhân dân: Ngăn ngừa phát sinh điểm nóng
(BGĐT) - Với phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, thông qua hoạt động đối thoại của cấp ủy, chính quyền với nhân dân, thời gian qua, nhiều "bài toán khó" liên quan đến giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã được giải quyết, bảo đảm tiến độ đề ra. 
Việt Yên: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sau dịch Covid - 19
(BGĐT) - UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) ngoài khu công nghiệp sau dịch Covid-19. 
Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thi hành án: Quan tâm đối thoại, tạo đồng thuận
(BGĐT) - Nhờ quan tâm tới công tác tiếp dân, giải đáp thỏa đáng những băn khoăn, vướng mắc của đương sự, tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của Chi cục THADS TP Bắc Giang (Bắc Giang) luôn đạt tỷ lệ cao, góp phần hạn chế án tồn đọng. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...