Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 20:38 ngày 09/10/2021
(BGĐT) - Ngày 9/10, Thành ủy - HĐND - UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức tiếp xúc, gặp mặt doanh nhân trên địa bàn nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. 

Tới dự có các đồng chí: Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện lãnh đạo Thành uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP, Hiệp Hội DN tỉnh và gần 100 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn TP.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP thông tin tình hình KT-XH của TP trong 9 tháng năm nay, trong đó nhấn mạnh, trong bối cảnh chung gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 song với tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp (DN), doanh nhân nên các chỉ tiêu KT-XH của TP Bắc Giang vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo TP tặng hoa chúc mừng các doanh nhân.

Thực hiện “mục tiêu kép”, để từng bước khôi phục lại hoạt động sản xuất của các DN, TP đã chỉ đạo rà soát công nhân, người lao động trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch, trong đó ưu tiên tiêm cho 100% người lao động quay trở lại sản xuất trong các DN. Cùng đó vận động tài trợ mở các cửa hàng, siêu thị 0 đồng cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân, công nhân khu cách ly ổn định đời sống; rà soát, hỗ trợ 22 DN hoạt động trở lại; 25 đơn vị đang hoạt động tiếp nhận lao động trở lại làm việc với 3,2 nghìn lao động và 15 đơn vị tuyển dụng mới hàng trăm lao động; hướng dẫn, hỗ trợ 210 DN xây dựng và điều chỉnh phương án sản xuất, kinh doanh ứng phó với dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới; hoàn thành việc chi trả cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Phát biểu tại đây, đồng chí Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các DN, doanh nhân trong phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng, an ninh. Thời gian qua, các DN, doanh nhân TP Bắc Giang đã có bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Hiện trên địa bàn có hơn 3 nghìn DN, chiếm hơn 40% DN toàn tỉnh và hàng nghìn hộ kinh doanh cá thể đã và đang góp phần quan trọng vào tăng trưởng và ổn định KT-XH, tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động cũng như đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

{keywords}

Đồng chí Đặng Đình Hoan phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nhân.

Tiếp thu ý kiến của các chủ DN phản ánh một số khó khăn trong quá trình đầu tư vào địa bàn TP, đồng chí Đặng Đình Hoan trao đổi, làm rõ một số nội dung về công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh bù giá một số vật tư xây dựng; giờ cấm các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại các đường gom vào khu công nghiệp trong giờ cao điểm; chính sách thuế do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tháo gỡ vướng mắc về tiếp cận vốn, quảng bá thương hiệu sản phẩm, tuyển dụng lao động đối với DN nhỏ và vừa mới khởi nghiệp.

Đồng chí khẳng định, TP sẽ luôn đồng hành cùng các DN, doanh nhân để hỗ trợ phát triển; trong đó tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; bãi bỏ hoặc kiến nghị bãi bỏ những quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, gây cản trở cho các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực đất đai, môi trường, thuế....; công khai quy hoạch phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, đất đai; phối hợp chặt chẽ với các DN đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng để sớm thực hiện dự án. 

Chủ tịch UBND TP tiếp thu kiến nghị, thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với DN, chuyển từ quản lý hành chính sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho DN trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. TP sẽ xử lý và đề nghị xử lý nghiêm bất kỳ biểu hiện, hành vi nào gây khó khăn, ách tắc cho DN. Hội nhập sâu rộng sẽ mang đến những cơ hội lớn song cũng là khó khăn, thách thức không nhỏ đòi hỏi cộng đồng DN, doanh nhân phải ý thức được trách nhiệm, nhất là nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, đồng thời đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, vững vàng đi lên.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Doanh nghiệp FDI phục hồi nhanh, nộp thuế cao
(BGĐT) - Dịp tháng 5, tháng 6 năm nay, đại dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tác động tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp (DN), trong đó có các DN vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong khu công nghiệp (KCN). Tuy nhiên, bằng nỗ lực vượt khó, khối DN này đã nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước. 
TP Bắc Giang biểu dương 30 điển hình “Dân vận khéo”
(BGĐT) - Ngày 7/10, Thành ủy Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức biểu dương mô hình “Dân vận khéo” và phát động Tháng Dân vận năm 2021.
Bước đột phá trong xây dựng, phát triển đô thị TP Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 10/8/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Nghị quyết số 156-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP Bắc Giang giai đoạn 2021-2030. Mục tiêu TP phải phấn đấu đạt được là đến năm 2025 cơ bản hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I và được công nhận đô thị loại I trước năm 2030.
TP Bắc Giang: Phòng dịch để kinh doanh thuận lợi
(BGĐT) - Hằng ngày, tại các chợ, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP Bắc Giang thường tập trung đông người đến từ nhiều nơi, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Ban chỉ đạo TP đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) tại những khu vực này, nâng cao ý thức chấp hành từ các hộ kinh doanh và người dân.
TP Bắc Giang: Kiểm soát chặt chẽ, tăng thu ngân sách
(BGĐT) - Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng đến nay, TP Bắc Giang hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách theo tiến độ phân kỳ và tăng cao so với cùng kỳ. Nhiều giải pháp được ngành Thuế TP thực hiện để tăng thu ngân sách trong những tháng cuối năm.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...