Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang bố trí 31 điểm bán hoa, cây cảnh dịp Tết Nhâm Dần

Cập nhật: 14:22 ngày 10/01/2022
(BGĐT) - Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, UBND TP Bắc Giang bố trí sắp xếp, quản lý 31 điểm bán hoa, cây cảnh, hàng Tết trên địa bàn.

Các điểm bán hoa, cây cảnh tập trung nhiều ở phường Hoàng Văn Thụ với 8 điểm tại các đường: Ngô Văn Cảnh, Lê Lý, Đào Sư Tích, Lê Lợi, Phồn Xương, cổng số 1 Công viên Hoàng Hoa Thám, Cả Trọng và đường vào dự án Trung tâm thương mại Hải Âu.

{keywords}

Hộ kinh doanh tại đường Lê Lợi sắp xếp hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết.

Phường Xương Giang có 5 điểm bán tại các đường: Lý Tự Trọng, Lê Hồng Phong, sân để xe Đền Xương Giang và đường Xương Giang. Mỗi phường Ngô Quyền, Trần Nguyên Hãn, Dĩnh Kế và xã Tân Mỹ bố trí 3 điểm; các phường, xã còn lại như Thọ Xương, Song Mai, Tân Tiến… bố trí 1-2 các điểm bán hoa, cây cảnh phù hợp với tình hình trên địa bàn, bảo đảm không ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. 

Thời gian hoạt động từ 7 giờ 30 phút ngày 10/1 đến 18 giờ ngày 31/1 (tức ngày 8/12 đến ngày 29/12 năm Tân Sửu).

UBND TP giao các phường, xã trực tiếp quản lý các điểm bán hoa, cây cảnh và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để phát sinh các điểm bán hoa, cây cảnh, hàng Tết ngoài quy hoạch ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự mà không có biện pháp xử lý kịp thời, dứt điểm. 

Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, hiện các phường, xã bắt đầu bố trí vị trí, địa điểm cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tập kết, sắp xếp hàng hóa đồng thời tuyên truyền, thông báo người đăng ký bán hàng phải có xét nghiệm PCR còn hạn 72 giờ và thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần. 

Các hộ kinh doanh phải bố trí bàn khử khuẩn cho người đến mua hàng; kiểm soát việc thực hiện 5K; thông báo ngay những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau họng, mất khứu giác, người nghi nhiễm Covid-19... đến trạm y tế phường, xã để xử lý kịp thời; đồng thời công khai số điện thoại đơn vị chức năng để thương nhân, người dân phản ánh thông tin y tế tại các điểm bán hoa, cây cảnh, hàng Tết.

TP yêu cầu lực lượng chức năng và phường, xã tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và giải tỏa ngay các điểm kinh doanh tự phát; giải tỏa, phân luồng những điểm ùn tắc giao thông; phối hợp với Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang vệ sinh, thu gom rác thải tại các điểm bán; nhắc các hộ kinh doanh ngừng bán hàng trước 18 giờ ngày 31/1, vệ sinh khu vực bán hàng xong trước 21 giờ đêm giao thừa.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Thị trường bưởi, quất cảnh chơi Tết "nóng dần"
(BGĐT) - Mặc dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán song tại các địa phương trong tỉnh Bắc Giang, thương nhân đã đưa bưởi, quất cảnh về bán. Hiện sức mua đang tăng dần, trong khi giá giảm nhẹ so với những năm trước.
Bắc Giang: Trời mưa rét, hoa, cây cảnh vắng khách
(BGĐT)- Trận mưa chiều tối ngày 8 và kéo dài đến sáng 9/2 (tức 27 và 28 tháng Chạp) khiến các chợ hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán ở TP Bắc Giang và các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vốn đã vắng nay khách càng thêm ít. Nhiều chủ hàng đứng trước nguy cơ thua lỗ.
Thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết: Đa dạng chủng loại, nhiều kiểu độc lạ
(BGĐT) - Tết cổ truyền đến gần cũng là thời điểm người dân trang trí nhà cửa đón Tết. Thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vì thế bắt đầu sôi động với đa dạng chủng loại ở các vùng, miền được nhập về bày bán.
TP Bắc Giang bố trí 34 điểm bán hoa, cây cảnh, hàng hóa phục vụ Tết
(BGĐT)- Theo thông tin từ Phòng Kinh tế TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021,  thành phố bố trí 34 điểm bán hoa, cây cảnh, hàng hóa phục vụ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...