Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Gần 1,5 nghìn suất quà Tết tặng gia đình chính sách, người nghèo

Cập nhật: 15:42 ngày 18/01/2022
(BGĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ ngày 17/1 đến 26/1 (tức từ ngày 15 đến 24 tháng Chạp), các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang tổ chức thăm, tặng quà người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó có 106 suất quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người giúp đỡ cách mạng, thương binh và bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nặng (tỷ lệ thương tật 81% trở lên); 39 người trên 100 tuổi tại các phường, xã. Mỗi suất quà trị giá 500 đến 800 nghìn đồng. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo TP trao quà Tết cho huyện Yên Thế để chuyển đến hộ nghèo địa phương. Ảnh: Bùi Quang

Đồng thời thăm, tặng quà 4 đơn vị: Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh; Trung tâm Nuôi dưỡng thương binh nặng huyện Lạng Giang; Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh; Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh; mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng. Kinh phí quà tặng trích từ nguồn bảo đảm xã hội TP. Để mọi người, mọi nhà đều có Tết, dịp này, TP giao các phường, xã trích Quỹ Vì người nghèo và vận động xã hội hóa tặng quà cho 206 hộ nghèo, 323 hộ cận nghèo của TP.

Trước đó, nhằm chung tay chia sẻ với các hộ nghèo, khó khăn trong tỉnh, các đồng chí lãnh đạo TP đã đi thăm và trao tặng 800 suất quà cho hộ nghèo ở các huyện: Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động, Yên Thế, tổng kinh phí 400 triệu đồng. Đồng thời vận động một số DN tặng hàng trăm suất quà Tết cho hộ nghèo các huyện trong tỉnh. 

Lệ Thanh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng tặng quà Tết cho hộ nghèo huyện Lạng Giang
(BGĐT) - Sáng 17/1, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đã đến trao quà Tết tại huyện Lạng Giang. 
Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Tết công nhân
(BGĐT) - Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, tặng quà doanh nghiệp và công nhân hoàn cảnh khó khăn của Công ty cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử (Sơn Động). 
Đồng chí Leo Thị Lịch thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách
(BGĐT) - Ngày 15/1, đồng chí Leo Thị Lịch, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đến thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Sơn Động và Lục Ngạn (Bắc Giang).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...